Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Dấu hiệu nhận biết theo cạnh: Tứ giác có:
+ các cạnh đối bằng nhau là một hình bình hành.
+ một cặp cạnh đối song song và bằng nhau là một hình bình hành.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- trong phần tiếp theo chúng ta sẽ đến với
- các dấu hiệu nhận biết hình bình hành và
- đầu tiên là dấu hiệu nhận biết theo cạnh
- cụ thể ta có định lý 2 tứ giác mà có các
- cạnh đối bằng nhau là một hình bình hành
- hoặc tứ giác có một cặp cạnh đối song
- song và bằng nhau cũng là một hình bình
- hành như vậy ta có hai dấu hiệu theo
- cách Thứ nhất nếu các bạn chứng minh
- được một tứ giác có các cạnh đối bằng
- nhau nói rõ hơn là các cặp cạnh đối bằng
- nhau thì tứ giác đó là hình bình hành
- dấu hiệu thứ hai là khi tứ giác có một
- cặp cạnh đối vừa song song Vừa bằng nhau
- thì tứ giác đó cũng là một hình bình
- hành và các bạn sẽ vận dụng vào hỏi chấm
- 1 thầy cho hình bình hành
- CD từ AC Kẻ AH và ck cùng vuông góc với
- BD và yêu cầu chứng minh
- ahck là hình bình hành
- ở đây giả thiết cho ABCD là hình bình
- hành này ah thì vuông góc với BD CK cũng
- vuông góc với BD và yêu cầu chứng minh
- ahck là hình bình hành
- khi bạn có hai lựa chọn Một là chứng
- minh AH = ck và AK bằng C H
- Cách thứ hai chứng minh một trong hai
- cặp cạnh vừa nói vừa kể tên ấy song song
- và bằng nhau
- thầy sẽ lựa chọn hướng thứ hai Bởi vì ta
- đã có sẵn AH vuông góc với BD ck cũng
- vuông góc với BD cho nên ah sẽ song song
- với ck rồi Vậy thầy chỉ cần chứng minh
- được ah = ck là xong
- ah = ck thì thầy sẽ gắn vào hai tam giác
- bằng nhau đó là tam giác AHD và
- ckb bởi vì A B C D là hình bình hành thì
- góc d1 và góc B1 bằng nhau do ad song
- song với BC và hai góc này Xóa lấy trong
- với nhau
- AD lại bằng BC cho nên hai tam giác Thầy
- vừa kể tên là hai tam giác vuông bằng
- nhau theo trường hợp cạnh huyền góc nhọn
- dẫn tới hai cạnh tương ứng là AH và CK
- bằng nhau thêm nữa cả ah CK là vuông góc
- với BD nên chúng song song với nhau như
- vậy tứ giác ahc-k có cặp cạnh đối song
- song và bằng nhau nên Theo định lý hai
- ta có ahck là hình bình hành cụ thể đây
- là ý thứ hai của định lý hai tương tự
- như vậy các bạn sẽ trả lời cho thầy câu
- hỏi hỏi chấm 2 thầy trò hình bình hành
- ABCD với AB lớn hơn BC
- tia phân giác của góc D cắt Ami tại E và
- tia phân giác của góc B cắt CD tại f yêu
- cầu thứ nhất là chứng minh tam giác ade
- và CBF là những tam giác cân và chúng
- bằng nhau yêu cầu thứ hai xác định tứ
- giác debf là hình gì và giải thích lý do
- tại sao thì ở đây thầy sẽ chia thành 3
- Nhiệm Vụ Nhiệm vụ đầu tiên chứng minh
- tam giác ade và CBF là các tam giác cân
- thì bằng góc D2 góc B1 thì bằng góc B2
- do các tia phân giác mà giả thiết đã cho
- mà ABCD là hình bình hành tức là ab sẽ
- song song với CD vậy các bạn sẽ có thêm
- các góc nào bằng nhau nữa liên quan tới
- d1 d2 B1 và B2
- chính xác rồi D2 sẽ bằng góc E1 và góc
- B1 sẽ bằng góc S1 vì đó là các cặp góc
- so le trong
- F1 mà bằng D2
- đồng nghĩa với E1 = D1
- E1 = D1 hai góc này bằng nhau thì tam
- giác ade cân tại A luôn
- tương tự như thế
- B1 mà bằng F1 đồng nghĩa với B2 cũng
- bằng F1 dẫn tới tam giác CB cần tại C
- Vậy thì ta sẽ có
- D1 bằng E1 F1 = B2 cho nên ADN là tam
- giác cân tại A và CBF là tam giác cân
- tại C
- ý còn lại là chứng minh tam giác ADN
- bằng tam giác CBF
- Ở đây các bạn có sẵn các cặp góc bằng
- nhau nhưng de chưa bằng BF nên không thể
- sử dụng để trường hợp góc cạnh góc
- sử dụng định lý tổng 3 góc trong tam
- giác
- hai tam giác này đã có góc D1 bằng góc
- E1 bằng góc s1 và bằng góc B2 rồi thì
- hai góc còn lại là góc A và góc C sẽ
- bằng nhau vậy thì thầy sẽ xét hai tam
- giác chúng ta cần chứng minh sẽ có góc A
- bằng góc C này
- góc D1 thì bằng góc B2 và 3D bằng BC từ
- đây ta mới có hai tam giác này bằng nhau
- theo trường hợp góc cạnh góc
- con cuối cùng xác định debf là hình gì
- liệu có phải là hình bình hành hay không
- thì các bạn cần phải giải thích
- bởi vì tam giác ade bằng tam giác
- CBF theo chứng minh trên dẫn tới AE = CF
- AE = CF mà a b lại bằng CD nên thầy sẽ
- lập một phép trừ lấy AB trừ đi AE và CD
- trừ đi cf ta sẽ còn lại EB = df và b lại
- song song với df nên
- tự giác debf là hình bình hành
- hoặc một cách nữa Ở đây đã có sẵn
- de = BF
- kết hợp với anh chị EB bằng df nữa thì
- ta sẽ có tứ giác debf có các cạnh đối
- bằng nhau nên là hình bình hành
- và để kết thúc cho phần này thì thấy có
- cô hỏi hỏi chấm 3
- chia 1 Sự dây xích thành 4 đoạn Hai đoạn
- dài bằng nhau và hai đoạn ngắn cũng bằng
- nhau và đoạn dài đoạn ngắn xen kẽ nhau
- như trên hình khi móc hai đầu mút của
- sợi xích đó lại với nhau để thu được tứ
- giác ABCD như trên hình với ABCD là các
- điểm chia thì tứ giác đó là hình gì và
- tại sao
- thì ta có AB = CD hai đoạn dài bằng nhau
- mà
- hai đoạn ngắn bằng nhau tức là ad = BC
- nên tứ giác ABCD có các cạnh đối bằng
- nhau dẫn tới đó là một hình bình hành
- vậy thì trong phần số 2 này chúng ta đã
- biết thêm hai cách để chứng minh một tứ
- giác là hình bình hành bên cạnh việc
- chứng minh một tự giác có các cặp cạnh
- đối song song thì ta có thể chứng minh
- các cặp cạnh đối bằng nhau hoặc là một
- cặp cạnh đối song song và bằng nhau khi
- đó tứ giác đều là hình bình hành
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây