Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu chung về tác giả và tác phẩm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mình tất cả các em đã đến với
- khóa học Ngữ Văn lớp 7 bộ sách chân trời
- sáng tạo cùng trang web lm.vn các em
- thân mến đến với mạch đọc hiểu Khi trò
- chúng mình sẽ tìm hiểu văn bản đọc hiểu
- đầu tiên mang tên chúng ta có thể đọc
- nhanh hơn của tác giả đem khô trước khi
- tìm hiểu chi tiết văn bản này cô trò
- Chúng mình hãy cùng nhau đến với hoạt
- động đầu tiên đó là hoạt động khởi động
- bộ kem hãy cùng cô khởi động bằng việc
- suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau đây theo
- em trong các hoạt động như đọc sách ghi
- chép có cần đến quy tắc luật lệ không Vì
- sao
- em rất chính xác các hoạt động như đọc
- sách reset cần nhìn quy tắc luật lệ vì
- việc tuân theo các quy tắc luật lệ sẽ
- giúp hoạt động đọc sách thì chết hiệu
- quả ở nách về mạng Vậy thì như thế nào
- được coi là phương pháp đọc đúng khi trò
- chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu điều đó
- quá đi học Này cùng đến với hoạt động
- thứ hai đó là hoạt động hình thành trí
- thức mới
- trước tiên sẽ là những tìm hiểu chung về
- tác giả và tác phẩm kem quan sát trên
- màn hình đây chính là bức ảnh chân dung
- của tác giả Adam khu thăm khu là ai ở
- con người này có điểm gì đặc biệt em khô
- đã có những thành tích gì nổi bật khi em
- hãy cùng cô đi Tìm câu trả lời qua câu
- hỏi tương tác sau đây nhé
- có ai đem khu sinh ngày mùng 8 tháng 04
- năm 1974 tại Singapore khi còn nhỏ em
- không được biết đến là một đứa trẻ cá
- biệt khi học lớp 4 đem khô bị đuổi khỏi
- trường tiểu học vì có nhiều hành vi sai
- trái và kết quả học tập rất kém khi bắt
- đầu học Trung học cơ sở anh vẫn không
- thay đổi thói quen lười biếng của mình
- ạ sau những ngày tháng không mấy tốt đẹp
- đó em khu đã tạo ra một bước ngoặt lớn
- trong cuộc đời của mình khi anh thực
- hiện theo phương pháp học tập đúng đắn
- em tự lập ở tuổi 26 khu là một trong
- những triệu phú trẻ thứ nhất tại
- Singapore sở hữu và quản lý một số doanh
- nghiệp trong ngành giáo dục quản lý sự
- kiện quảng cáo
- em khu là tác giả đồng tác giả của nhiều
- quyển sách toàn chạy nhất tại Singapore
- và trong khu vực như là tôi tài giỏi bạn
- cũng thế con cả chúng ta đều giỏi Làm
- Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh Văn Vân
- trong các quyển sách của ánh khu người
- bật hơn cả là cuốn tôi tài giỏi bạn cũng
- thế ta sẽ tìm hiểu những thông tin cơ
- bản vì Cuốn sách này tính đến thời điểm
- hiện tại quyển sách Tôi Tài Giỏi Bạn
- Cũng Thế vẫn nằm trong top 100 quyển
- sách kỹ năng làm việc bạn chạy nhất trên
- toàn thế giới Cuốn sách này chia sẻ
- những phương pháp kỹ năng để có thể có
- được thành công trong học vấn và cuộc
- sống tất cả những phương pháp và kỹ năng
- này là đúc kết kinh nghiệm trong nhiều
- năm của nam Q cuốn sách này em có bốn
- phần và bầu gồm có 18 trước đoạn trích
- mà chúng ta tìm hiểu ngày hôm nay nằm
- trong quyển sách Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng
- Thế phim quan sát trên màn hình đây
- chính là văn bản mà chúng ta sẽ tìm hiểu
- chúng ta có thể đọc hơn của tác giả đam
- cu kênh chú ý khi đọc văn bản thông tin
- ta cần phải kết hợp giữa việc đặc chữ và
- quan sát các hình ảnh minh họa
- anh không chỉ vậy chúng mình cần quan
- sát những vị trí đã được đánh số ở trên
- văn bản như thế này sau đó Hãy hướng mắt
- xanh hộp theo dõi được đặt ở phía bên
- phải của văn bản bây giờ kem hãy dừng
- video lại một chút sau đó đọc thật kĩ
- văn bản này bằng việc dừng video lại một
- chút
- vì vậy là kem đã đọc xong văn bản chúng
- ta có thể đọc nhanh hơn rồi đúng không
- thao đoạn trích này thuộc kiểu văn bản
- thông tin cụ thể là văn bản giới thiệu
- về quy tắc của một hoạt động vì sao
- chúng mình có thể khẳng định như vậy em
- hãy quan sát trên màn hình đây chính là
- bảng đưa ra những đặc điểm của văn bản
- thông trên giới thiệu một quy tắc từ đó
- chúng ta sẽ soi chiếu với việc thể hiện
- những đặc điểm đó ở trong văn bản chúng
- ta có thể đọc nhanh hơn để xác định được
- một văn bản có phải là văn bản thông tin
- giới thiệu một quy tắc hay không Chúng
- ta có các tiêu chí như là giới thiệu quy
- tắc luật lệ hoạt động trong học tập
- trong lao động giúp người đọc hiểu được
- mục đích ý nghĩa quy cách thực hiện đây
- là đặc điểm vì mặt nội dung và thứ hai
- là đặc điểm về mặt hình thức văn bản có
- bố cục rõ ràng các đề mục kết hợp hiệu
- quả phương tiện ngôn ngữ với phương tiện
- vi ngôn ngữ Chúng mình hãy chủ yếu là
- nghe bài giảng để xem những đặc điểm có
- thể hiện trong văn bản chúng ta có thể
- đọc nhanh hơn như thế nào Em hãy trả lời
- trong cô câu hỏi sau theo em văn bản này
- đã giới thiệu đến người đọc quy tắc luật
- lệ của hoạt động nào
- Ừ đúng vậy văn bản chúng ta có thể đọc
- nhanh hơn đã giới thiệu về quy tắc cách
- thức nâng cao tốc độ đọc khi ta biết
- được nội dung của văn bản là như vậy
- chúng ta còn xác định được mục đích của
- văn bản đó chính là cung cấp những thông
- tin về quy tắc cách thức nâng cao tốc độ
- đặc điểm với người đọc tiếp theo chúng
- ta sẽ xem xét yếu tố về mặt hình thức
- xuất hiện trong văn bản chúng ta có thể
- đọc những hơn em có nhận xét gì về cách
- chia bố cục để mục của văn bản này
- lê văn bản này có bố cục phải để mục rất
- rõ ràng cụ thể như sau mắt mặt này đã
- được chia làm 2 phần Phần đầu tiên là
- những dòng chữ in nghiêng mà các em thấy
- nằm ở ngay dưới nhan đề các gói phần này
- là phần sapo có tác dụng dẫn dắt vấn đề
- còn lại chính là phần chính hay còn gọi
- là nội dung chính của văn bản được phát
- thành 6 phần nhỏ và mỗi phần ứng với một
- đề mục chính là để mục được đánh số từ 1
- tới 6 và được làm nổi bật bằng cách in
- động
- anh không chỉ vậy trong văn bản này ta
- còn thấy có sự kết hợp giữa phương tiện
- ngôn ngữ và phi ngôn ngữ phương tiện
- ngôn ngữ là chữ viết ta còn gọi là kênh
- chữ còn Phước Thiện phi ngôn ngữ tức là
- hình ảnh minh họa ta còn gọi là kinh
- hình trở lại với văn bản ta thấy hình
- ảnh minh họa một và hình ảnh minh họa 2
- đã phục vụ cho việc làm rõ hơn Thông Tin
- ở địa ngục một phải điểm hay tương tự
- như vậy ta có hình ảnh minh họa sẽ phục
- vụ trực tiếp cho việc làm rõ hơn Thông
- Tin ở địa ngục thứ ba
- về việc kết hợp giữa phương tiện Ngôn
- ngữ và phương tiện tuyên ngôn ngữ đã
- giúp cho văn bản thông tin trở nên sinh
- động hấp dẫn thông tin vì thế cũng đạt
- được hiệu quả truyền đạt cao hơn
- về cách sử dụng văn bản thông tin sẽ
- khác với các văn bản khác em hãy cho cô
- biết ngôn ngữ của văn bản thông tin có
- đặc điểm gì
- Ừ đúng vậy ngôn ngữ của Nhật Bản thông
- tin và sử sách thường minh và dễ hiểu
- nghĩa là chúng ta không cần phải giải mã
- các tín hiệu nghệ thuật để có thể hiểu
- được văn bản chỉ cần đọc và văn bản đó
- là chúng ta hoàn toàn có thể hiểu ngay
- văn bản viết vì điều gì
- ở đây cũng chỉ ra một trong những dấu
- hiệu để phân biệt văn bản thông tin với
- các văn bản văn học
- từ tương tự như vậy khi các em tìm hiểu
- những văn bản thông tin giới thiệu một
- quy tắc khác khen sẽ dựa vào những tiêu
- chí về đặc điểm nội dung và đặc điểm
- hình thức để có thể xác định được Đó có
- phải là văn bản thông tin giới thiệu một
- quy tắc hay không tìm hiểu văn bản này
- thì liên quan tâm tới xuất xứ của văn
- bản như sau văn bản chúng ta có thể đọc
- nhiều hơn được trích từ chương xấu
- phương pháp đọc để nắm bắt thông tin
- thuộc phần 2 Những phương pháp học siêu
- đẳng thuộc cuốn sách Tôi Tài Giỏi Bạn
- Cũng Thế do Trần Đăng Khoa và uông xuân
- Vy dịch được xuất bản bởi nhà xuất bản
- phụ nữ kem thân mến học của chúng mình
- đến đây là kết thúc cảm ơn các em thì đã
- quan tâm và theo dõi như vậy trong tiết
- học này cô trò chúng mình đã cùng nhau
- tìm hiểu những thông tin về tác giả và
- tác phẩm Hẹn gặp lại các em trong cái
- học sau cùng ngon m.vn để ta sẽ tiếp tục
- tìm hiểu văn bản
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây