Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào và cảm ơn tất cả các
- em đã đến với khóa học Ngữ văn lớp 6 của
- trang web
- lm.vn
- hẳn là em có nhiều trải nghiệm thú vị về
- nơi mình sống hoặc từng đến thăm hãy
- chia sẻ những trải nghiệm ấy với mọi
- người để chúng ta có cơ hội làm pháp phú
- thêm đời sống tâm hồn của mình mở mang
- thêm những hiểu biết và được truyền cảm
- hứng để khám phá vẻ đẹp của cuộc sống
- của mời các em cùng và bài học nói và
- nghe chia sẻ một trải nghiệm về nơi em
- sống hoặc từng đến chưa hết chúng ta xác
- định mục đích nói và những người nghe
- của bài này mục đích nói là chia sẻ trải
- nghiệm của bản thân về một vùng đất
- những người nghe bài nói của em là thầy
- cô bạn bè người thân và những người đang
- muốn đến thăm vùng đất mà em nói tới như
- tất cả những bài nói vào anh chia sẻ về
- một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng
- đến chúng mình cũng thực hành theo 3
- giai đoạn trước khi nói trình bày bài
- nói và sau khi nói trước khi nói em sẽ
- phải chuẩn bị nội dung và tập luyện với
- việc chuẩn bị nội dung vì đại nói chia
- sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc
- từng đến Theo em tiêu chí để chọn trải
- nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến là
- gì
- việc đầu tiên để chuẩn bị nội dung là em
- nhớ lại những trải nghiệm vì nơi em sống
- hoặc về một vùng đất mà em từng đến thăm
- và nhớ phải chọn một trải nghiệm để lại
- cho em nhiều ấn tượng và cảm xúc nhất
- gợi ý em có thể kể về những điều em đã
- thấy trên con đường tới trường hay những
- lần theo cha mẹ theo ông bà ra đồng
- ruộng lên nương rẫy đi chợ à hay là dạo
- phố phường Em có thể chia sẻ cảm nhận về
- một khung cảnh thiên nhiên thì một cảnh
- sinh hoạt mà em trực tiếp quan sát hoặc
- tham gia
- nhân một lần về quê hay một chuyến đi du
- lịch cùng với gia đình một buổi tham
- quan cùng với cả lớp chả Trường em có
- thể sử dụng một số chi tiết trong bài tả
- cảnh sinh hoạt đã thực hiện trong phần
- viết để làm cho nội dung bài nói thêm
- phong phú
- sau khi đã chọn được trải nghiệm về nêu
- em sống hoặc vùng đất em từng tới để lại
- cho em những ấn tượng và cảm xúc nhiều
- nhất em sẽ viết ra giấy các ý chính của
- bài nói này các ý chính này cần được sắp
- xếp theo một trật tự hợp lý trong câu
- hỏi sau hãy sắp xếp các ý của bài nói
- theo trình tự từ trước đến sau giúp cô
- nhé
- ý đầu em phải nhắc đến chính là giới
- thiệu hoàn cảnh dẫn đến trải nghiệm mà
- em muốn chia sẻ
- có thể là trên đường em đi tới trường
- hay đi chợ hay dạo phố cùng người thân
- hoặc là về thăm quê hay đi du lịch cùng
- gia đình đi tham quan cùng với lớp dẫn
- đến trải nghiệm mà em muốn chia sẻ Sau
- khi giới thiệu hoàn cảnh dẫn đến trải
- nghiệm bé em muốn chia sẻ em sẽ là khung
- cảnh mà em quan sát được là nhộn nhịp
- rộn rã náo nhiệt hay là yên tĩnh bình
- lặng hoàng xơ vân vân
- sau đó em kể trải nghiệm của em ở nơi em
- sống hoặc từng đến và cuối cùng là những
- ấn tượng nổi bật của em vì khung cảnh
- nơi em đang đến
- Trên đây là các ý chính mà chúng mình sẽ
- phải trình bày theo thứ tự để có được
- nội dung của bài nói phù hợp khi chia sẻ
- trải nghiệm về nơi em sống hoặc nơi em
- từng đến trong phần chuẩn bị nội anh em
- cũng chuẩn bị tranh ảnh hay là video
- clip hay là những đoạn phim ngắn liên
- quan đến trải nghiệm để cho bài trình
- bày nói của em thêm hấp dẫn sinh động
- việc chuẩn bị nội dung nói đã xong chúng
- mình sẽ gửi chuyển sang phần thứ 2 tập
- luyện tập trình bày một mình hoặc trước
- bạn bè người thân và nhờ họ nhận xét góp
- ý việc tập luyện nhiều này sẽ giúp em
- hoàn thiện bài nói và tự tin hơn khi
- trình bày trước lớp nhiều nè đã biết sau
- khi chuẩn bị đầy đủ chúng mình sẽ trình
- bày bài nói em có vốn lưu ý khi trình
- bày một bài nói chia sẻ trải nghiệm về
- nơi em sống hoặc nơi em từng đến đầu
- tiên trình bày bài nói một cách rõ ràng
- Nhấn mạnh những điểm quan trọng để lôi
- cuốn người nghe tham gia tương tác em sẽ
- sử dụng cách nào sau đây để
- lôi cuốn người khi tham gia tương tác và
- quá trình em nói em có thể nêu ra các
- câu hỏi
- khi trình bày bài nói em cũng bày tỏ sự
- hào hứng để tái hiện kể về những cảnh
- những việc mà em chứng kiến hoặc tham
- gia khi nói kết hợp sử dụng ngôn ngữ cơ
- thể bao gồm cử chỉ điệu bộ ánh mắt nét
- mặt để thu hút sự chú ý của người nghe
- trong khi nói em sử dụng những bức ảnh
- hay đoạn phim ngắn để minh họa và những
- thời điểm thích hợp sẽ làm nội dung bài
- nói thêm hấp dẫn và phong phú hơn
- sau khi trình bày bài nói người nói và
- người nghe sẽ trao đổi dựa theo một số
- gợi ý về phía người nghe người nghe sẽ
- cùng hình dung đặc điểm của sự vật sự
- việc được người nói kể cả từ đó nêu ý
- kiến nhận xét hoặc cảm xúc của mình về
- bài nói
- người nghe nêu ra những câu hỏi về những
- điều cần làm rõ anh như những thông tin
- về lịch sử và Địa lý vì văn hóa có liên
- quan đến không gian được nói tới người
- hè cũng góp ý về cách trình bày của
- người nói bao gồm ngữ điệu diễn đạt sự
- tương tác với người nghe
- về phía người nói sẽ lắng nghe và phản
- hồi những chia sẻ của người nghe một
- cách tích cực giải thích thêm những điều
- người nghe cần làm rõ cuối cùng cảm ơn
- và tiếp thu những ý kiến đóng góp với
- tinh thần cầu thị
- ở đây với tư cách người nghe và tư cách
- người nói em sẽ thực hành cho đúng nhiệm
- vụ của mình để trao đổi làm cho bài nói
- có được những kết quả tốt nhất dành cho
- cả người nghe và người nói em nhé nội
- dung này đã kết thúc bài giảng của chúng
- ta cô chân thành cảm ơn các em đã chú ý
- theo dõi hẹn gặp lại các em chẳng những
- bài giảng tiếp theo chỉ trang web ở
- đường mờ chấm vn nhé nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây