Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bản đồ dẫn đường (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu chung về tác giả tác phẩm.
- Tìm hiểu những yếu tố của văn nghị luận được thể hiện trong văn bản.
- Tìm hiểu ý nghĩa của văn bản.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các em đã đến với những
- giờ học văn thú vị và bổ ích ở trang web
- olm.vn các em thân mến ở tiết học trước
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về tác
- giả
- daniels và bài viết bản đồ dẫn đường với
- những kiến thức cơ bản nhất bên cạnh đó
- chúng mình cũng đã tìm hiểu về các giới
- thiệu vấn đề của tác giả có thể thấy
- rằng các giới thiệu vấn đề độc đáo hấp
- dẫn sinh động và khiến người đọc chú ý
- đến văn bản của mình đúng không nào
- trong video này cô trò Chúng ta sẽ tìm
- hiểu những nội dung còn lại
- trước hết chúng mình sẽ cùng đến với ý
- kiến dẫn chứng lý lẽ trong văn bản
- trong phần tìm hiểu về ý kiến lý lẽ dẫn
- chứng Chúng ta sẽ tìm hiểu thông qua
- hình ảnh của tấm bản đồ trong phần này
- chúng mình sẽ thấy được sức là tác giả
- giải thích về tấm bản đồ dẫn đường và
- cho thấy vai trò của tấm bản đồ dẫn
- đường với cuộc đời mỗi người đầu tiên
- chúng mình sẽ đến với phần các giải
- thích hình ảnh tấm bản đồ trong văn bản
- tác giả đại lý giải về hai khía cạnh của
- hình ảnh ẩn dụ tấm bản đồ dẫn đường theo
- em đó là hai khía cạnh nào
- rất đơn giản đúng không nào thứ nhất tấm
- bản đồ trước hết là cách nhìn về cuộc
- đời con người thứ hai tấm bản đồ là cách
- nhìn nhận về bản thân khi bạn và hai
- khía cạnh này tác giả đã sử dụng những
- lý lẽ và bằng chứng nào chúng ta sẽ cùng
- nhau tìm hiểu nhé
- trước hết tấm bản đồ là cách nhìn về
- cuộc đời con người tác giả đã sử dụng lý
- lẽ như sau cách nhìn nhận về cuộc đời và
- con người tất yếu sẽ hình thành ở mỗi
- chúng ta được truyền từ bố mẹ được điều
- chỉnh theo hoàn cảnh sống theo tôn giáo
- hay kinh nghiệm của bản thân nếu có hai
- cách nhìn cuộc đời và con người không
- sống nhau một cách nhìn tin tưởng lạc
- quan một cách nhìn thiếu tin tưởng bi
- quan tất yếu sẽ dẫn đến hai sự lựa chọn
- khác nhau về đường đời để minh chứng cho
- những lý lẽ trên tác giả đã sử dụng bằng
- chứng nào
- chính xác tác giả đã sử dụng bằng chứng
- cụ thể đó là câu chuyện về sự khác nhau
- trong cách nhìn đời của mẹ ông và của
- bản thân ông dẫn đến hai quan điểm sống
- hoàn toàn khác nhau
- Kế đến tấm bản đồ là cách nhìn nhận về
- bản thân để làm rõ ý kiến này tác giả đã
- sử dụng lý lẽ như sau đoạn văn đặt ra
- hàng loạt những câu hỏi để triển khai ý
- nhìn nhận về bản thân Ví dụ như tôi có
- phải là người đáng yêu
- tôi có giàu có có thông minh tôi có quá
- yếu đuối và dễ dàng bị người khác làm
- cho tổn thương khi gặp khó khăn tôi sẽ
- gục ngã hay chiến đấu một cách Ngoan
- Cường bên cạnh đó người viết lý giải
- từng câu trả lời cho những câu hỏi trên
- sẽ là tình nét vẽ tạo nên hình dáng tấm
- bản đồ mà chúng ta mang theo trong tâm
- trí mình
- ta để minh chứng cho những lý lẽ này tác
- giả đã sử dụng bằng chứng đó là câu
- chuyện về chính cuộc đời của ông sau vụ
- tai nạn ông đã có thay đổi đáng kể từ đó
- hiểu mình là ai ý nghĩa cuộc sống là gì
- qua đây có thể thấy tác giả đã giải
- thích rất rõ ràng dễ hiểu lý lệ dẫn
- chứng thuyết phục giúp người đọc hình
- dụng cụ thể ý nghĩa của hình ảnh ẩn dụ
- tấm bản đồ dẫn đường vậy tấm bản đồ dẫn
- đường có ý nghĩa vai trò thế nào với
- đường đời của con người
- các bạn hãy giúp cô trả lời câu hỏi vai
- trò của tấm bản đồ đối với đường đời của
- con người là gì
- theo tác giả tấm bản đồ quyết định cách
- nhìn của chúng ta đối với cuộc sống với
- mọi người và với chính bản thân mình bên
- cạnh đó quyết định đối với những thành
- bại của chúng ta trong cuộc sống
- Kế đến chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu
- ý nghĩa của văn bản văn bản với hình ảnh
- ẩn dụ của tấm bản đồ đã giúp cho người
- đọc có nhiều liên tưởng bài học quý giá
- được rút ra với ý nghĩa của văn bản
- chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu ở câu
- chuyện về việc tìm kiếm tấm bản đồ của
- ông qua đó ông đã mang đến cho cháu bài
- học gì và bài học đó cũng chính là bài
- học là ý nghĩa của văn bản và bên cạnh
- đó chúng mình cũng sẽ tập trung vào việc
- tìm hiểu kết thúc văn bản
- và ở phần kết thúc văn bản này bản thân
- các bạn cũng sẽ tìm ra nhận giá trị
- thông điệp ý nghĩa của bài viết
- Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- phần đầu tiên câu chuyện về việc tìm
- kiếm tấm bản đồ của ông phần này ông kể
- về việc tìm kiếm tấm bản đồ Ông cảm thấy
- bế tắc trong việc tìm kiếm của mình các
- bạn đọc kỹ đoạn Sam bản đồ dẫn đường cho
- đến cứ chờ mà xem người ông tiết lộ từ
- nhỏ Hãy nhìn về cuộc đời và con người
- của ông sự trái ngược trong cái nhìn về
- cuộc đời và con người giữa ông và mẹ ông
- dòng nào nói đúng về sự trái ngược trong
- cách nhìn về cuộc đời và con người của
- ông và người mẹ của ông
- Đúng vậy ông thì yêu mến tin tưởng mọi
- người xung quanh thấy cuộc đời là chốn
- an toàn còn mẹ ông thì lại cho rằng cuộc
- đời là nơi đầy nguy hiểm luôn cần phải
- đề phòng và cảnh giác điều đó làm cho
- ông mất tự tin với quan điểm của mình và
- trở nên khó khăn trong việc xác định tấm
- bản đồ của riêng mình vậy thì từ đây ông
- có bài học cho đứa cháu của mình mình có
- thể nhận được từ người thân những tình
- cảm cao quý sự quan tâm nhưng tấm bản đồ
- của riêng mình thì không nên lệ thuộc sự
- tự nhận thức về cuộc đời quan điểm tình
- cảm của mình đối với người khác và đối
- với bản thân mình Đó mới là yếu tố quyết
- định
- bài học cho cháu cũng chính là bài học
- cho các bạn được rút ra từ văn bản đúng
- không nào tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu
- về kết thúc của văn bản
- Sam cách duy nhất để tìm một bản đồ khác
- đó là sẵn sàng tìm kiếm trong bóng tối
- cháu cũng phải tìm kiếm bản đồ cho chính
- mình không nhất thiết phải là tấm bản đồ
- cháu đã được trao sẵn hay tấm bản đồ
- giống hệt bố mẹ mình Mà là tấm bản đồ
- cháu tự vẽ nên bằng chính kinh nghiệm
- của mình ông Hy vọng rằng một ngày nào
- đó cháu có thể đối mặt với cuộc đời mình
- một cách hiên ngang mạnh mẽ bởi cháu đã
- có tất cả những điều cháu cần trong tấm
- bản đồ dẫn đường của mình
- như vậy có thể thấy lời khuyên của ông
- dành cho cháu cần phải thực hiện hai
- Điều thứ nhất là phải tìm kiếm bản đồ
- cho chính mình Thứ hai tấm bản đồ đó
- cháu phải tự vẽ bằng chính kinh nghiệm
- của mình việc làm của cháu sẽ giúp cháu
- biết từ chủ tự chịu trách nhiệm về chính
- cuộc đời mình
- qua đó chúng ta cũng thấy được bài học
- cho mỗi người đó là cần tìm kiếm cho
- mình tấm bản đồ từ lựa chọn con đường đi
- của riêng mình nhằm đạt được mục đích đã
- xác định như vậy thông qua bài học mà
- ông dành cho người cháu của mình chắc
- chắn các bạn cũng sẽ tìm thấy được ý
- nghĩa của văn bản cũng như là bài học
- sau khi chúng ta đọc văn bản đúng không
- nào
- văn bản thể hiện cách diễn giải của tác
- giả về ý nghĩa của hình ảnh tấm bản đồ
- dẫn đường giúp người đọc nhận thức được
- rằng trong cuộc sống mỗi người tự lựa
- chọn con đường của mình nhằm đạt mục
- đích để xác định văn bản là sự kết hợp
- nghị luận với tự sự là biểu cảm các ý
- kiến lý lẽ thuyết phục bằng chứng cụ thể
- và rất chân thực sử dụng hình ảnh có
- tính chất ẩn dụ lời văn thì tâm tình
- giàu tính triết lý
- những tổng kết về nội dung và nghệ thuật
- của văn bản cũng đã kết thúc video bài
- học ngày hôm nay của chúng ta hi vọng
- rằng bài học đã mang lại cho các bạn
- những kiến thức bổ ích Xin chào và hẹn
- gặp lại tất cả các bạn trong những video
- tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây