Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Em ôn lại những gì đã học SVIP
Nêu phân số chỉ số phần đã tô màu trong hình:
---
Nêu phân số chỉ số phần đã tô màu trong hình:
---
Viết hỗn số chỉ số phần đã tô màu trong hình:
---
So sánh:
34 56
51 103
43 74
1211 1112
Quy đồng mẫu số các phân số:
65 =
75 =
Quy đồng mẫu số các phân số:
65 =
75 =
Quy đồng mẫu số các phân số:
65 =
75 =
Rút gọn rồi tính:
1 | + | 10 | = | + | = | = | ||||
3 | 6 |
Rút gọn rồi tính:
4 | − | 3 | = | − | = | |||||
5 | 15 |
Tính:
4 | − | 3 | = | − | = | |||||
3 | 5 |
Tính:
5 | + | 7 | = | + | = | |||||
3 | 5 |
Số?
Số | 25,118 |
Làm tròn đến hàng đơn vị | |
Làm tròn đến hàng phần mười | |
Làm tròn đến hàng phần trăm |
Tại mỗi ngã rẽ, Trang sẽ đi theo đường có số thập phân lớn hơn. Theo em, Trang đến đâu?
Anh Bình trộn cát và xi măng để làm vữa theo công thức 3 phần cát, 1 phần xi măng. Biết rằng khối lượng cát và xi măng sau khi trộn là 180 kg. Hỏi anh Bình đã trộn bao nhiêu ki-lô-gam cát, bao nhiêu ki-lô-gam xi măng?
Bài giải
Ta có sơ đồ:
? | ||||||
Xi măng: | ||||||
180 kg | ||||||
Cát: | ||||||
? |
Theo sơ đồ, giá trị của mỗi phần bằng nhau là:
: ( + ) = (phần)
Anh Bình đã trộn số ki-lô-gam xi măng là:
× = (kg)
Anh Bình đã trộn số ki-lô-gam cát là:
× = (kg)
Đáp số: kg cát; kg xi măng.
Tổng số sách mà hai thư viện A và B đã cho mượn trong một tháng là 500 cuốn sách. Do thư viện B có ít đầu sách hơn, nên số sách mà thư viện B cho mượn chỉ bằng 32 số sách mà thư viện A cho mượn. Tính số sách mỗi thư viện đã cho mượn.
Trả lời:
Thư viện A cho mượn cuốn sách.
Thư viện B cho mượn cuốn sách.
Quan sát bảng sau:
Cạnh hình vuông (cm) | 30 | 18 | 6 |
Chu vi hình vuông (cm) | 120 | 72 | 24 |
Khi độ dài cạnh hình vuông giảm đi 3 lần thì chu vi hình vuông giảm đi lần.
Khi độ dài cạnh hình vuông giảm đi 5 lần thì chu vi hình vuông giảm đi lần.
Khi độ dài cạnh hình vuông giảm (tăng) bao nhiêu lần thì chu vi của nó bấy nhiêu lần.
Chiều dài và chiều rộng sàn phòng học lớp em là 8 m và 6 m.
Tính diện tích phòng học đó.
m2
Làm tròn số đo diện tích bên trên đến hàng chục.
m2
Ước lượng xem cần ghép khoảng bao nhiêu mặt sàn phòng học như vậy thì có diện tích là 1 ha?
mặt sàn phòng học.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây