Tài liệu liên quan
Người dùng chịu trách nhiệm duy nhất và độc lập cho bất kỳ nội dung nào họ tải lên, đăng tải, hoặc chia sẻ thông qua nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc sử dụng nội dung của người dùng hoặc đối tác liên quan đến nội dung đó.
Chúng tôi không bảo đảm hoặc đưa ra bất kỳ cam kết nào liên quan đến tính an toàn, đáng tin cậy hoặc tính phù hợp của nội dung được tải lên bởi người dùng. Người dùng đồng ý rằng việc sử dụng nội dung này hoàn toàn do ý muốn và tự chịu rủi ro.
Chúng tôi có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, theo dõi, xem xét, xóa hoặc sửa đổi bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra và chia sẻ trên nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền hành động nếu nội dung vi phạm điều khoản sử dụng hoặc chính sách của chúng tôi.
Bằng cách sử dụng nền tảng của chúng tôi, người dùng đồng ý rằng họ hiểu và chấp nhận các điều khoản và điều kiện được quy định trong lời văn tuyên bố miễn trừ trách nhiệm này và chịu trách nhiệm về việc kiểm tra định kỳ các thay đổi của nó.
Nội dung tài liệu
Tiết 33 + 34:
Bài 20. PHÂN TÍCH SỐ LIỆU THỐNG KÊ DỰA VÀO BIỂU ĐỒ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Phát hiện và giải quyết được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích số liệu
- Nhận ra tính hợp lí của dữ liệu được biểu diễn.
- Nhận biết mối liên hệ giữa thống kê với những kiến thức trong các môn học khác trong chương trình lớp 8.
2. Năng lực: Góp phần rèn luyện các năng lực:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Dựa vào quan sát biểu đồ học sinh nhận ra tính hợp lí của dữ liệu, phân tích được số liệu đã cho trên biểu đồ
- Năng lực mô hình hoá toán học thể hiện ở giải quyết tình huống từ phần khởi động
- Năng lực giải quyết các vấn đề toán học thể hiện ở phát hiện và giải quyết được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích xử lí số liệu, nhận ra mối liên hệ giữa thống kê với những kiến thức trong các môn học khác.
- Năng lực giao tiếp toán học thể hiện ở nghe hiểu, đọc hiểu thông qua tương tác giữa GV – HS; HS – HS; thông qua SGK….
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Trách nhiệm với công việc được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. GV: Kế hoạch dạy học, …
2. HS: SGK, vở nháp, đồ dùng học tập, …
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
TIẾT 1: Phần 1. Các lưu ý khi đọc và diễn giải biểu đồ
1. HOẠT ĐỘNG 1. MỞ ĐẦU. (5 phút)
a) Mục tiêu: Khơi gợi động cơ dẫn dắt đến Các lưu ý khi đọc và diễn giải biểu đồ, có hứng thú tìm hiểu bài.
b) Nội dung: HS thực hiện bài toán dưới sự tổ chức của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS (Nhóm HS)
d) Tổ chức thực hiện.
- GV: Yêu cầu h/s tìm hiểu biểu đồ cột (H.5.4) biểu diễn số tiền mỗi người trong nhóm học sinh có được nhờ bán phế liệu
Số tiền của Tuyết có gấp đôi số tiền của Khánh không? Giải thích tại sao.