Bạn N là lớp trưởng lớp 7A thường xuyên đôn đốc , nhắc nhở V về ý thức chấp hành kỉ luật của lớp nên V nghĩ rằng N ghét mình . Vì thế V rủ 1 nhóm bạn sau giờ tan học chặn đường N đánh và đe dọa khiến N sợ hãi không dám đi học . Em hãy xác định nguyên nhân và ảnh hưởng của căng thẳng đối với N ? Theo em , N nên làm gì để giải quyết căng thẳng đó ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
CẢNH BÁO! Tiếp tục đọc, hoặc linh hồn của bạn sẽ được thực hiện, ngay cả khi bạn đọc từ "cảnh báo"! Có một lần là một người tên là Duke Hunapon. Anh ta lười biếng, và rất bảnh bao. Anh ấy luôn mặc một chiếc áo khoác, không có vấn đề gì ở bên ngoài. Anh ta có một người anh trai tên là Michael, người luôn làm anh ta vây quanh. Một ngày nọ, Michael bị giết, và nó ảnh hưởng rất nhiều đến Duke. Anh ta phát điên và bắt đầu giết người. Chẳng mấy chốc, anh ta đã chiến đấu với ai đó và bị giết. Bây giờ, anh ta đi lang thang xung quanh như một bộ xương cao với một chiếc áo sơ mi màu đỏ, và cùng một chiếc áo hoodie mà Duke đã mặc. Bộ xương này được gọi là "Swapfell Papyrus", và anh ta sẽ giết bạn nếu bạn không đăng bài này trên 15 phần bình luận của bất kỳ trang web nào trước khi đi ngủ. Nếu bạn thất bại, và bạn thức dậy khi anh ta ở trong phòng của bạn, cái chết của bạn sẽ chậm và rất đau đớn. Một cô gái tên Lily Lilupanin đọc điều này, và không nghe. Cô bị hãm hiếp và bị giết trong giấc ngủ. Nếu bạn sao chép và dán vào 15 phần bình luận của bất kỳ trang web nào trước khi đi ngủ, Swapfell Papyrus sẽ đảm bảo bạn cảm thấy an toàn
Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo vì nó chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng; nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.
Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình như hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới… cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng.
Năm 1994, UNESCO đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị ngoại hạng về mặt cảnh quan. Năm 2000, vịnh Hạ Long tiếp tục được UNESCO công nhận lần thứ hai là Di sản địa chất thế giới vì những giá trị độc đáo về địa chất, địa mạo.
Khái niệm:
– Di sản văn hóa là những sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.
– Di sản văn hóa phi vật thể là sản phẩm tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được luuw giữ bằng trí nhớ, chữ viết…
– Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
Phân loại di sản văn hóa
– Di sản văn hóa phi vật thể
– Di sản văn hóa vật thể
– Di tích lịch sử văn hóa
– Danh lam thắng cảnh
Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật lý và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.[1] Di sản văn hóa bao gồm tài sản văn hóa (như các tòa nhà, cảnh quan, di tích, sách, tác phẩm nghệ thuật, và các hiện vật), văn hóa phi vật thể (như văn hóa dân gian, truyền thống, ngôn ngữ và kiến thức) và di sản tự nhiên (bao gồm cảnh quan có tính văn hóa quan trọng và đa dạng sinh học).
Di sản văn hóa phi vật thể (tiếng Anh: Intangible cultural heritage) là sản phẩm tinh thần gắn với cộng đồng hoặc cá nhân, vật thể và không gian văn hóa liên quan, có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, thể hiện bản sắc của cộng đồng, không ngừng được tái tạo và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức khác.
Di sản văn hoá vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, bao gồm di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
- Đất nông nghiệp
- Đất phi nông nghiệp
- Đất chưa sử dụng.
- - Các cây lương thực chính: lúa gạo, lúa mì, ngô
+ Lúa gạo: Miền nhiệt đới, đặc biệt là châu Á gió mùa. Các nước trồng nhiều: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan,…
=> Do Khí hậu nóng, ẩm, diện tích lớn đất phù sa màu mỡ. Người dân có kinh nghiệm lâu đời trong việc thâm canh cây lúa.
+ Lúa mì: Miền ôn đới và cận nhiệt. Các nước trồng nhiều: Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kì, Pháp, Nga,…
=> Khí hậu ấm, khô, đất đai màu mỡ.
+ Ngô: Miền nhiệt đới, cận nhiệt và ôn đới nóng. Các nước trồng nhiều: Hoa kì, Trung Quốc, Bra-xin,…
- Một số loại cây ăn quả ở nước ta: cam, nhãn, vải, quýt, bưởi, sầu riêng, mãng cầu, xoài, chôm chôm, măng cụt, bơ, chuối, thanh long....
- Vùng trồng cây ăn quả lớn nhất nước ta là Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long.
- Nước ta có điều kiện để trồng nhiều loại cây ăn quả vì: Khí hậu phân hóa Bắc - Nam cùng với tài nguyên đất đa dạng (phù sa, đất cát, đất feralit, đất đỏ bazan...) => tạo điều kiện cho chúng ta trồng niều loại cây khác nhau, mỗi vùng miền đều có những thứ quả đặc trưng riêng....
- Phần còn lại có thể tra cứu thông tin trên mạng
- Nếu thấy đúng thì tik cho mk nhé!
Truoc tien, em se nhac nho ban dung ngay hanh dong tren va sau do em se giai thich cho ban hieu nhung mat xau cua viec lam tren. Cuoi cung em se khuyen ban khong tai pham lan sau.
đầu tiên là nhắc bạn dừng hành động đó và giải thích những lý do hậu quả của việc này. nếu bạn vẫn không nghe thì trao đổi việc này với cô giáo
có vì chúng tao 0 nên ỷ lại bất cứ ai , phải tự giác trong học tập để thành công trong cuộc sống ,vv.. và mây mây ._.
Đồng ý vì sáng tạo trong học tập sẽ giúp chúng ta ghi nhớ kiến thức rõ ràng hơn , lưu loát , học thuộc bài nhanh chóng . Trong học tập cần đổi mới những phương pháp dạy cũ như : chú tâm vào 1 phần mà học những bài trọng chứ không phải 1 phần
`=>` Điều đó giúp cách học lành mạnh , tốt hơn
a) Theo em, hành động và suy nghĩ của anh trai M là sai.
b) Nếu vậy thì em sẽ khuyên anh là: đây là nghĩa vụ bắt buộc của công dân, đi nghĩa vũ là để bảo vệ tổ quốc của chúng ta, chẳng phải anh đã thấy rất tự hào về người chiến sĩ đó sao.