hãy lập phương án để đo kích thước của sàn nhà khi em chỉ có trong tay thước kẻ 20cm và một cuộn dây
giúp mình với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
cm, m, dm, mm, km,hm, dam
cm: centimet
m: mét
dm: đề-xi-mét
mm:milimet
km: kilomet
\(R_1\) mắc nối tiếp \(R_2\)
\(\rightarrow R_{12}=R_1+R_2=5+10=15\Omega\)
\(R_{12}\) mắc song song \(R_3\)
\(\rightarrow\frac{1}{R_{tđ}}=\frac{1}{R_{12}}+\frac{1}{R_3}\)
\(\rightarrow\frac{1}{10}=\frac{1}{15}+\frac{1}{R_{tđ}}\)
\(\rightarrow\frac{1}{R_{tđ}}=\frac{1}{30}\)
\(\rightarrow R_3=30\Omega\)
\(0,5mm^2=0,5.10^{-6}m^2=5.10^{-7}m^2\)
\(3mm^2=3.10^{-6}m^2\)
Điện trở dây có tiết diện \(0,5mm^2\) là \(R=\rho\frac{l}{s}=\rho\frac{l}{5.10^{-7}}=\frac{U}{R}=\frac{6}{1,5}=4\Omega\Rightarrow\rho l=4.5.10^{-7}=2.10^{-6}\)
Điện trở dây có tiết diện \(3mm^2\) là \(R=\rho\frac{l}{3.10^{-6}}=\frac{2.10^{-6}}{3.10^{-6}}=\frac{2}{3}\Omega\)
Cường độ dòng điện khi đó là
\(I=\frac{U}{R}=6.\frac{3}{2}=9A\)
E muốn nói với bố mẹ các môn e không nhắm tới hoặc muốn giỏi đừng qua lời nặng tiếng khi con thấp điểm môn đó, bố mẹ hãy để thoải mái để con có thể phát triến bản thân cũng như môn học diễn ra một cách tự nhiên và không còn cảm thấy áp lực mỗi khi đến trường
con muốn ba mẹ tôn trọng và lắng nghe ý kiến của con đừng nên tự quyết định theo ý ba mẹ
TL:
Bài làm:
Vẽ ảnh S' của S qua A
Nối S' với I rồi kéo dài ta được tia phản xạ II' của SI
Nối S' với K rồi kéo dài ta được tia phản xạ KK' của SK
~HT~
B1:Đặt thước kẻ 20 cm vào cuộn dây đó và đánh dấu (đặt từ đầu mút dây và đánh dấu trên dây ở điểm 20cm của thước)
B2:Từ điểm đánh dấu đó tiếp tục đặt thước vào và coi là đặt được bao nhiêu lần cái thước 20 cm đó
Hoặc nếu cuộn dây quá dài thì chúng ta cứ cho 5 lần thước 20cm là được 100cm=1m
B3:Lấy thước đo để đo sàn nhà thôi