Tìm y biết
4,5 - (0,1 + 0,2 + 0,3 +...+ 0,y) = 0
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số số hạng của dãy trên là:
\(\left(5,9-1,3\right)\div0,2+1=24(\)số hạng\()\)
Tổng của dãy trên là:
\(\dfrac{\left(5,9-1,3\right)\times24}{2}=86,4\)
Số số hạng của dãy số trên là:
`(5,9-1,3):0,2+1=24`(số hạng)
Tổng của dãy số cách đều trên là:
`(5,9+1,3)xx24:2=86,4`
gọi số gạo của bao gạo thứ nhất là: `x` (kg)
`=>` số gạo của bao gạo thứ hai là: `350-x` (kg)
vì 50% số gạo của bao thứ nhất bằng 20% số gạo bao thứ hai nên ta có
`50%x=20%(350-x)`
`0,5x=0,2(350-x)`
`0,5x=70-0,2x`
`0,5x+0,2x=70`
`0,7x=70`
`x=70:0,7`
`x=100`
Vậy số cân của bao gạo thứ nhất là: `100kg`
`=>` số cân gạo của bao gạo thứ hai là `350-100=250kg`
D. 2500
Để tìm số thứ 50 của dãy số 1, 4, 9, 16, ... ta cần tìm công thức tổng quát của dãy số này. Ta thấy rằng mỗi số trong dãy là bình phương của số tự nhiên tương ứng:
1 = 12
4 = 22
9 = 32
16 = 42
Vậy công thức tổng quát của dãy số này là n^2, trong đó n là số tự nhiên.
Số thứ 50 của dãy số này sẽ là 502 = 2500.
Vậy đáp án là D. 2500.
St1 = 1 = 12
St2 = 4 = 22
St3 = 9 = 32
St4 = 16 = 42
................
Stn = n2
Số thứ 50 tức là n = 50
Thay n = 50 vào biểu thức Stn = n2 ta có:
St50 = 502 = 2500
Vậy số thứ 50 của dãy số trên là: 2500
Chọn D. 2500
Gọi số nghệ sỹ tham gia từ nơi khác đến là \(x\) (nghệ sỹ ; \(x\) \(\in\) N*
Số nghệ sỹ không chuyên tại Quảng Ninh là: \(x\) \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) (nghệ sỹ)
Theo bài ra ta có: \(x-200\) = \(x\times\) \(\dfrac{2}{3}\) + 200
\(x\) - \(x\times\) \(\dfrac{2}{3}\) = 400
\(x\) \(\times\) ( 1 - \(\dfrac{2}{3}\)) = 400
\(x\) \(\times\) \(\dfrac{1}{3}\) = 400
\(x\) = 400: \(\dfrac{1}{3}\)
\(x\) = 1200
Số nghệ sỹ không chuyên tại Quảng Ninh là:
1200 \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) = 800 (nghệ sỹ)
Tổng số nghệ sỹ tham gia tại buổi biểu diễn canarval là:
1200 + 800 = 2000 (nghệ sỹ)
Kết luận có 2000 nghệ sỹ đã tham gia buổi biểu diễn
Do số tam giác được lập từ n điểm đã cho là hữu hạn nên tồn tại 1 tam giác ABC có diện tích lớn nhất.
Dựng tam giác DEF sao cho A, B, C lần lượt là trung điểm của EF, DF, DE. Khi đó vì \(S_{ABC}\le1\) nên \(S_{DEF}\le4\). Ta sẽ chứng minh tam giác DEF chính là tam giác cần tìm.
Thật vậy, giả sử tồn tại điểm P trong số n điểm đã cho nằm ngoài tam giác DEF. Không mất tính tổng quát, giả sử P nằm khác phía BC đối với EF. Khi đó khoảng cách từ P đến BC sẽ lớn hơn khoảng cách từ A đến BC, dẫn đến \(S_{PBC}>S_{ABC}\), điều này là vô lí vì ta đã giả sử tam giác ABC là tam giác có diện tích lớn nhất trong số các tam giác tạo thành từ n điểm đã cho \(\Rightarrow\) tam giác DEF thỏa ycbt
Vậy ta có đpcm.
,
Nếu bạn không xem được phần trả lời của mình thì vào trang cá nhân của mình xem nhé, tại câu trả lời của mình có vẽ hình nên nó không đăng lên được ngay.
Bài làm:
(2019-2018+2017-.....-2) x (100 -25x2x2)
=(2019-2018+2017-.....-2) x (100 -25x4)
=(2019-2018+2017-.....-2) x 0
=0
*like phát
=(2019 – 2018 + 2017 – 2016 + 2015 + ....... – 4 + 3 – 2) x(100-25x4)
=(2019 – 2018 + 2017 – 2016 + 2015 + ....... – 4 + 3 – 2) x(100-100)
=(2019 – 2018 + 2017 – 2016 + 2015 + ....... – 4 + 3 – 2) x0
=0
A = \(\dfrac{1}{1\times2}\) + \(\dfrac{1}{2\times3}\) + \(\dfrac{1}{3\times4}\)+...+ \(\dfrac{1}{2021\times2022}\)
A = \(\dfrac{1}{1}\) - \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{4}\)+...+ \(\dfrac{1}{2021}\) - \(\dfrac{1}{2022}\)
A = 1 - \(\dfrac{1}{2022}\)
A = \(\dfrac{2021}{2022}\)
Kiên và Hiền cùng làm 1 ngày được 1/10 công việc
Sau 7 ngày cùng làm hai người đã làm được số phần công việc là :
1/10 x 7 = 7/10 (công việc)
Phần việc còn lại là :
1 –7/10 = 3/10 (công việc)
Mỗi ngày Hiền làm được :
3/10 : 9 = 1/30 (công việc)
Số ngày Hiền làm một mình để xong công việc là:
1 : 1/30 = 30 (ngày)
Mỗi ngày Kiên làm được :
1/10– 1/30= 1/15 (công việc)
Số ngày Kiên làm một mình để xong công việc là:
1 : 1/15 = 15 (ngày)
Đáp số : Kiên 15 ngày; Hiền 30 ngày
a, AC = AE + EC; AE = EC \(\times\) 2 ⇒ EC = \(\dfrac{AE}{2}\)
Thay EC = \(\dfrac{AE}{2}\) vào biểu thức: AC = AE + EC ta được:
AC = AE + \(\dfrac{AE}{2}\) = AE \(\times\) \(\dfrac{3}{2}\)
Tỉ số cạnh AE và AC là: 1 : \(\dfrac{3}{2}\) = \(\dfrac{2}{3}\)
SAED = SACD \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) ( vì hai tam giác có chung đường cao hạ từ đỉnh D xuống cạnh AC và tỉ số cạnh đáy là \(\dfrac{2}{3}\))
Vì D điểm chính giữa của AB nên: AD = \(\dfrac{1}{2}\) AC
SACD = SABC \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) (vì hai tam giác có chung đường cao hạ từ đỉnh C xuống đáy AB và tỉ số hai cạnh đáy là \(\dfrac{1}{2}\))
Thay SACD = SABC \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) vào biểu thức SAED = SACD \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) ta có:
SAED = SABC \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) = SABC \(\times\) \(\dfrac{1}{3}\)
SAED = 240 \(\times\) \(\dfrac{1}{3}\) = 80 (m2)
b, SBDM = SADM ( vì hai tam giác có chung đường cao hạ từ đỉnh M xuống cạnh đáy AB và AD = BD)
SBDM = SBCED + SCEM = SABC - SAED + SCEM
SBDM = 240 - 80 + SCEM = 160 + SCEM
SADM = SADE + SAEM = 80 + SAEM
⇒ 160 +SCEM = 80 + SAEM
⇒ SCEM + 80 = SAEM
\(\) SAEM = SCEM \(\times\) 2( vì hai tam giác có chung chiều cao hạ từ đỉnh M xuống đáy AC và AE = CE \(\times\) 2)
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: SCEM = 80 : ( 2-1) = 80 (m2)
CE = AC - AE = AC - CE \(\times\) 2 ⇒ CE + CE \(\times\) 2 = AC
⇒ CE \(\times\) 3 = AC
SABC = SBCE \(\times\) 3 (Vì hai tam giác có chung đường cao hạ từ đỉnh B xuống đáy AC và AC = CE \(\times\) 3)
⇒ SBCE = 240 : 3 = 80 (m2)
Do tam giác CEM và tam giác BCE có chung đường cao hạ từ đỉnh E xuống đáy BC nên chiều cao của tam giác CEM hạ từ đỉnh E xống đáy CM bằng:
80 \(\times\) 2 : 24 = \(\dfrac{20}{3}\) (m)
Độ dài đáy CM là: 80 \(\times\) 2 : \(\dfrac{20}{3}\) = 24 (m)
Đáp số: a, 80 m2
b, 24 m
a) Ta thấy ngay tam giác MAE và tam giác MEC có chung chiều cao hạ từ M xuống AC, EC = 4AE nên
b) Ta thấy tam giác MBD và tam giác MCD có chung chiều cao và đáy BD = DC nên
Ta thấy tam giác EBD và tam giác ECD có chung chiều cao và đáy BD = DC nên
Vậy nên
Ta có
nguyễn thị thanh hiền 14 tháng 3 2018 lúc 16:12
làm thế nào để vẽ hình trên máy tính
Xem thêm câu trả lời Ngô Minh Hào Linh15 tháng 5 2021 lúc 15:51Cho tam giác ABC. Gọi D là điểm chính giữa của cạnh BC. Lấy E trên cạnh AC sao cho AE bằng 1 5 AC. Nối D với E. Kéo dài DE cắt AB kéo dài tại M. Nối M với C. Biết diện tích AME bằng 20 cm2 .Tính diện tích MEC và ABC
#Toán lớp 5 2 thắng 15 tháng 5 2021 lúc 15:52Cho tam giác ABC. Gọi D là điểm chính giữa của cạnh BC. Lấy E trên cạnh AC sao cho AE bằng 1/5 AC. Nối D với E. Kéo dài DE cắt AB kéo dài tại M. Nối M với C. Biết diện tích AME bằng 20 cm2 .Tính diện tích MEC và ABC?
Được cập nhật 22 tháng 5 2019 lúc 20:10
4
Hoàng Thị Thu Huyền Quản lý
7 tháng 3 2018 lúc 10:05
a) Ta thấy ngay tam giác MAE và tam giác MEC có chung chiều cao hạ từ M xuống AC, EC = 4AE nên SMEC=4SMAE=4×20=80(cm2)
b) Ta thấy tam giác MBD và tam giác MCD có chung chiều cao và đáy BD = DC nên SMBD=SMCD
Ta thấy tam giác EBD và tam giác ECD có chung chiều cao và đáy BD = DC nên SEBD=SECD
Vậy nên SMBE=SMEC=80(cm2)
Nguyễn Quang Anh 15 tháng 5 2021 lúc 15:53 Cau bé thông minh Xem thêm câu trả lời Trương Hường8 tháng 3 lúc 15:05Cho tam giác ABC. Gọi D là điểm chính giữa đoạn BC. Lấy điểm E trên cạnhAC sao cho AE =1/5 AC. Nối DE kéo dài cắt đường thẳng AB tại M, nối M với C. Biết diện tích tam giác AME=20 cm2. Hãy tính
A, diện tích tam giác MEC
B, diện tích tam giác ABC
#Toán 5 0 quy15 tháng 2 2019 lúc 18:38cho tam giác ABC lấy điểm E sao cho là điểm chính giữa canh BC trên AE lấy điểm chính giữa I nối BI kéo dài cắt AC tại điểm D tính diện tích tam giác ABC biết S tam giác AID bằng 20 cm vuông
#Toán lớp 4 1 Phan Thùy Linh #$% 15 tháng 2 2019 lúc 19:18*xét tam giác AMK và tam giác MKB có:
chung chiều cao hạ từ K xuống AB
đáy MA=MB
=> Stam giác AMK=S tam giác MKB
mặt khác 2 tam giác này chung đáy MK nên
chiều cao hạ từ A xuống CM = chiều cao hạ từ B xuống CM
*xét tam giác ACK và BCK có
chung đáy CK
chiều cao hạ từ A=chiều cao hạ tứ B xuống CM
=>s tam giác ACK=S tam giác BCK
*cũng theo cách chững minh đó,có Stam giác BKA=1/2 S tam giác BKC
=>stam fiác BKC=S tam giác ACK=2S tam giác ABK=2x42=84 (dm^2)
BÀI 2
*xét tam giác EBD và CEB có
chung chiều cao hạ từ E xuống CB
đáy DC=1/2CB
=>Stam giác EBD=1/2 Stam giác ECB
*xét tam giác EDB và AEB có
chung chiều cao hạ từ B xuống AD
đáy ED=1/2AE
=>Stam giác DEB=1/2 Stam giác AEB
Do đó Stam giác EAB=Stam giác ECB
Mặt khác 2 tam giác này chung đáy EB
=>chiều cao hạ từ A=chiều cao hạ từ C xuống EB
*xét tam giác AEG và tam giác CEG có
chung đáy EG
chiều cao hạ từ A=chiều cao hạ từ C xuống EG
=>Stam giác AEG=Stam giác CEG
Mặt khác chúng có chung chiều cao hạ từ E xuống AC
nên đáy AG=GC
=>G là điểm chính giữa của AC
cho tam giác ABC D là trung điểm của BC trên AC lấy điểm E sao cho AE = 1/5 AC nối D với E kéo dài cắt AB TẠI M nối M với biết diện tích AME=20cm2 tính diện tích MEC VÀ DIỆN TÍCH ABC
#Toán lớp 5 1 Nguyễn Lê Phước Thịnh 3 tháng 2 lúc 13:37Kẻ MK vuông góc AC
mà AE=1/4*EC
nên
=>
Phan Huy Bách14 tháng 2 2017 lúc 17:29cho tam giác ABC có diện tích là 180cm2. D là trung điểm của cạnh AB trên AC lấy điểm E sao cho AE = 2 EC nối D với E kéo dài cắt BC tại M. tính độ dài CM biết độ dài BC
#Toán lớp 5 0 zxcvbnm11 tháng 2 2019 lúc 23:07cho tam giác ABC điểm E là điểm chính giữa cạnh BC trên AE lấy điểm chính giữa I nối BI kéo dài cắt AC tại điểm D tính diện tích tam giác ABC biết diện tích tam giác AID bằng 20 cm vuông
#Toán lớp 4 0 quy11 tháng 2 2019 lúc 4:37cho tam giác ABC E là điểm chính giữa cạnh BC trên AE lấy điểm chính giữa I nối BI kéo dài cắt AC tại điểm D tính diện tích tam giác ABC biết diện tích tam giác AID bằng 20 cm vuông
#Toán lớp 4 0 NGUYỄN THÙY LINH28 tháng 5 2018 lúc 10:19Cho tam giác ABC có E là điểm chính giữa BC. Nối AE trên cạnh AE lấy điểm I chính giữa BI kéo dài cắt AC tại D. Biết diện tích tam giác ABC là 360m2
#Toán lớp 5 0 Xếp hạng
x + x : 0,2 = 1,35
x * 1 + x * 5 = 1,35
x * ( 1 + 5 ) = 1,35
x * 6 = 1,35
x = 1,35 : 6
x = 0,225
chúc bạn học tốt
4,5 - (0,1 + 0,2 + 0,3+...+ 0,y) = 0
0,1 + 0,2 + 0,3 +...+ 0,y = 4,5
Đặt A = 0,1 + 0,2 + 0,3 +...+ 0,y
Khoảng cách của dãy số trên là:
0,2 - 0,1 = 0,1
Dãy số trên có số số hạng là:
(0,y - 0,1): 0,1+1=(0,1 \(\times\) y - 0,1): 0,1+1 = (y-1)\(\times\)0,1:0,1 + 1 = y
Tổng A = (0,y + 0,1)\(\times\) y : 2
A = (0,1 \(\times\) y + 0,1)\(\times\)y : 2
A = 0,1 \(\times\)(y+1)\(\times\)y : 2
0,1\(\times\)(y+1)\(\times\)y: 2 = 4,5
0,1 \(\times\)(y+1)\(\times\)y = 4,5 \(\times\) 2
0,1 \(\times\) (y+1) \(\times\) y = 9
(y+1) \(\times\) y = 9: 0,1
(y+1)\(\times\)y = 90
(y+1)\(\times\)y = 9\(\times\) 10
y = 9