K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 12 2019

Chảy máu ở động mạch:

các bước tiến hành sơ cứu:

- Dùng ngón tay cái dò tìm vị trí động mạch ở cánh tay, khi thấy dấu hiệu mạch đập rõ thì bóp mạnh để làm ngừng máu chảy ở vết thương vài ba phút.

- Buộc garo: Dùng dây cao su hay vải mềm buộc chặt ở vị trí gần sát nhưng cao hơn vết thương ( về phía tim), với lực ép đủ làm cầm máu.

- sát trùng vết thương ( nếu có điều kiện), đặt gạc và bông lên miệng vết thương, rồi băng lại.

- Đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu

18 tháng 12 2019

+Ấn động mạch

+gấp chi tối đa

+băng ép

+băng chèn

+băng đút nút

+dùng kẹp để kẹp mạch máu

+khâu mép vết thương

+đặt garo

20 tháng 12 2019

a. - Từ tượng hình: móm mém, ngoẹo.

b. Phân tích cấu tạo:

+ Vế 1: CN: Cái đầu lão; VN: ngoẹo về một bên

+ Vế 2: Cái miệng móm mém của lão; VN: mếu như con nít.

- Quan hệ giữa hai vế câu: quan hệ tương đồng.

20 tháng 12 2019

- Phép liệt kê: gợi tuổi thơ gắn bó, gần gũi với thiên nhiên: đồng, sông, bể

- Điệp từ “với” nhấn mạnh sự gắn bó, tình cảm thắm thiết

- Thời gian “hồi chiến tranh ở rừng” cho thấy sự trưởng thành của nhân vật trữ tình.

- Vầng trăng thành tri kỉ: biện pháp nhân hóa => Trăng trở thành người bạn tri âm, tri kỉ gắn bó với con người.

18 tháng 12 2019

a. Phép nói quá - đứt từng khúc ruột - nhấn mạnh nỗi đau đớn tột cùng của chị Dậu khi phải bán con.

b. Phép nói quá - tôi quý chúng có lẽ còn hơn ngón tay tôi - nhấn mạnh sự quý trọng của nhân vật tôi đối với sách.

c. Phép nói giảm nói tránh - trả xác cho đời - giảm sự xót thương với sự ra đi của Thị Kính, đồng thời bày tỏ niềm trân trọng với con người nhân đức.

18 tháng 12 2019

Bài làm đảm bảo các ý sau:

- Trào lưu lãng mạn hay hiện thực: trào lưu của văn học Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930 - 1945.

- Nhà văn tài năng và đầy nhiệt huyết: nhà văn chân chính, có đủ tài năng và tấm lòng, tình yêu thương.

- Tinh thần nhân đạo: tình cảm yêu thương con người.

=> Dù sáng tác thuộc trào lưu văn học nào, các nhà văn chân chính vẫn dành tình cảm cho con người, đặc biệt là những người nghèo khổ, bất hạnh.

=> Ý kiến khẳng định tình cảm nhân đạo là nội dung phổ biến của văn học. Tình yêu thương dành cho con người là đích đến cuối cùng của các nhà văn. Đó là văn học chân chính, văn học vị nhân sinh.

- Chứng minh qua ba tác phẩm bằng các biểu hiện của tinh thần nhân đạo:

+ Đồng cảm, xót thương với số phận bất hạnh của con người.

+ Ngợi ca, trân trọng những vẻ đẹp phẩm chất, tâm hồn của con người.

+ Lên án, tố cáo những thế lực chà đạp lên cuộc sống, hạnh phúc của con người.

+ Đồng tình với những khát vọng hạnh phúc chân chính của con người.