Em hãy cho biết thiết bị dùng để nhập dữ liệu vào máy tính là: * Màn hình, chuột máy tính. B. Bàn phím, chuột máy tính. C. Loa, bàn phím. D. Màn hình, bàn phím. Theo em, máy in là thiết bị gì? * A. Thiết bị nhập xuất. B. Thiết bị nhập. C. Thiết bị xuất. D. Thiết bị lưu trữ. rong soạn thảo văn bản, để xóa kí tự bên trái con trỏ em nhấn phím nào? * A....
Đọc tiếp
Em hãy cho biết thiết bị dùng để nhập dữ liệu vào máy tính là: * Màn hình, chuột máy tính. B. Bàn phím, chuột máy tính. C. Loa, bàn phím. D. Màn hình, bàn phím. Theo em, máy in là thiết bị gì? * A. Thiết bị nhập xuất. B. Thiết bị nhập. C. Thiết bị xuất. D. Thiết bị lưu trữ. rong soạn thảo văn bản, để xóa kí tự bên trái con trỏ em nhấn phím nào? * A. Backspace. B. Enter. C. Delete D. Shift.
A. PHẦN LÝ THUYẾT
I. TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất (5đ)
Câu 1: (0,5đ) Để xóa màn hình và rùa quay về vị trí xuất phát em dùng lệnh:
a. Bye c. Clean b. CS d. Home
Câu 2: (0,5đ) Để thay đổi kích thước nét vẽ em dùng lệnh:
a. SETPENCOLOR n c. SETPENSIZE n b. SETPENSIZE [m n] d. SETPENCOLOR [m n]
Câu 3: (0,5đ) Một thủ tục trong LOGO gồm mấy phần:
a. 4 c. 2 b. 3 d. 1
Câu 4: (0,5đ) Trong LOGO để viết lên màn hình dòng chữ “Xin chào Việt Nam”, ta dùng câu lệnh:
a. LABEL { Xin chào Việt Nam } c. PRINT {Xin chào Việt Nam} b. LABEL [Xin chào Việt Nam] d. PRINT [Xin chào Việt Nam]
Câu 5: (0,5đ) Để lưu các thủ tục em đã viết trong Logo vào tệp TONGHOP.LGO em gõ lệnh:
a. SAVE [TONGHOP.LGO] c. TO [TONGHOP.LGO] b. SAVE “TONGHOP.LGO d. TO “TONGHOP.LGO
Câu 6: (0,5đ) Khi thực hiện lệnh PD rùa sẽ:
a. Hạ bút c. Ẩn mình b. Nhấc bút d. Hiện hình
Câu 7: (0,5đ) Để vẽ hình lục giác có độ dài cạnh là 100 bước chân của rùa em sử dụng lệnh nào sau đây:
a. REPEAT 4 [FD 100 RT 90] c. REPEAT 4 [FD 100 RT 60] b. REPEAT 6 [FD 100 RT 90] d. REPEAT 6 [FD 100 RT 60]
Câu 8: (0,5đ) Thủ tục dưới đây còn thiếu đoạn lệnh nào để vẽ được hình bên?
TO BAIHOC2
REPEAT 6 [ ..................... FD 100 RT 60]
END
a. REPEAT 6 [FD 10 BK 10 RT 60] c. REPEAT 8 [FD 10 BK 10 RT 60] b. REPEAT 6 [FD 10 BK 10 RT 45] d. REPEAT 8 [FD 10 BK 10 RT 45]
Câu 9: (0,5đ) Thủ tục dưới đây thực hiện công việc gì?
TO BAIHOC1
REPEAT 5 [FD 100 WAIT 60 RT 72] WAIT 60
END
a. Vẽ hình vuông c. Vẽ hình tam giác b. Vẽ hình lục giác d. Vẽ hình ngũ giác
Câu 10: (0,5đ) Để thay đổi màu bút trong LOGO, ta dùng lệnh:
a. SETPENSIZE n c. SETPENCOLOR n b. SETPENSIZE [m n] d. SETPENCOLOR [m n]
PHẦN II. TỰ LUẬN (5đ):
Câu 1: (2đ) Em hãy điền nội dung còn thiếu để hoàn thiện các câu lệnh viết thủ tục vẽ chiếc chong chóng hình dưới đây.
TO CHONGCHONG
SETPEN.................................................................... 5
REPEAT 6 [FD 50 REPEAT ...........[FD 50 RT 90] BK ........... RT..............]
END
Câu 2: (2đ) Em hãy viết thủ tục vẽ hình trang trí như hình mẫu dưới đây
………………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………...........................
Câu 3: (1đ) Em hãy viết thủ tục vẽ hình trang trí như hình mẫu dưới đây
………………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………...........................
TL:
I. Phần lý thuyết (4 điểm)
Câu 1. Trên máy tính, các “tệp” được sắp xếp ở đâu?
A. Tệp lớn B. Thư mục
C. Ngăn chứa D. Bộ xử lí
Câu 2. Trong phần mềm Paint, em hãy sắp xếp lại các bước sau đây để sử dụng công cụ Bình phun màu trong bức tranh:
1. Chọn kích cỡ vùng phun ở dưới hộp công cụ.
2. Kéo thả chuột trên vùng muốn phun.
3. Chọn màu phun.
4. Chọn công cụ
A. 1 → 2 → 3 → 4 B. 4 → 3 → 2 → 1
C. 4 → 1 → 3 → 2 D. 2 → 1 → 3 → 4
Câu 3. Trong MS Windows, biểu tượng của thư mục thường có màu gì?
A. Màu đỏ B. Màu vàng
C. Màu xanh D. Màu hồng
Câu 4. Hình thứ hai dưới đây là kết quả của một thao tác lật hình thứ nhất. Đây là thao tác lật hình nào?
A. Lật theo chiều nằm ngang
B. Lật theo chiều thẳng đứng
C. Quay hình một góc 180 độ
D. Quay hình một góc 270 độ
Câu 5. Trong các biểu tượng sau, biểu tượng nào là của phần mềm The Monkey Eyes?
A. B.
C. D.
Câu 6. Trong phần mềm Sand Castle Builder, các công cụ dung để xây dựng các lâu đài trên cát là những công cụ nào?
A. Là các vật liệu xây dựng như gạch, vôi, cát, xi măng, sắt thép, …
B. Là các phương tiện vận chuyển như xe ca, xe tải, tàu thủy, …
C. Là các vật liệu như ô tô, tàu lửa…
D. Là các dụng cụ như cuốc, xẻng, …
Câu 7. Trong phần mềm The Monkey Eyes, để tạo lượt chơi mới, em nhấn phím:
A. Enter B. Shift
C. F2 D. F4
Câu 8. Muốn gõ các kí tự đặc biệt, em gõ phím có kí tự đó, đồng thời nhấn giữ phím nào sau đây:
A. Phím Ctrl B. Phím Alt
C. Phím Shift D. Phím Caps Lock
HT