Một lớp có 25% học sinh giỏi, 55% học sinh khá còn lại là học sinh trung bình. Tính số học sinh của lớp đó biết số học sinh trung bình là 6 bạn?
Help me
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mỗi lít nước biển chứa lượng muối là:
1,026 : 100 x 2,5 = 0,02565 (kg)
Vậy để được 513 kg nước muối thì cần số lít nước biển là:
513 : 0,02565 = 20000 (lít)
Đáp số: 20000 lít
HT
Mỗi lít nước biển chứa lượng muối là:
1,026 : 100 x 2,5 = 0,02565 (kg)
Vậy để được 513 kg nước muối thì cần số lít nước biển là:
513 : 0,02565 = 20000 (lít)
Đáp số: 20000 lít
vg ah , Giai thich:
SH đầu chia hết cho 5:100
SC : 995
SLSH : ( số hc - số hđ ) : kc + 1
vậy số có 3 chữ số chia hết cho 5 là:
( 995 - 100 ) : 5 + 1= 180 số
Đây ah
a)
=36-79+150+79-36
=36-36-79+79+150
=150
b)
=27-514-486+73
=27+73-514-486
=-900
c)
=35-42+14-35-58+86
=35-35-42-58+14+86
=0
d)
=125-153+87-125+13-47
=125-125-153-47+87+13
=-100
e)
=1267-196-267-304
=1267-267-196-304
=500
g)
=1152-374-1152-65+374
=1152-1152-374+374-65
=-65
`x/(y+z+1)(1)`
`y/(x+z+2)(2)`
`z/(x+y-3)(3)`
Xét TH1 : `x+y+z ne 0`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
`x/(y+z+1)=y/(x+z+2)=z/(x+y-3)=(x+y+z)/(y+z+1+x+z+2+x+y-3)`
`= (x+y+z)/(2x+2y+2z)= 1/2`
`=> x+y+z =1/2`
`=> {(y+z=1/2-x),(x+z=1/2-y),(x+y=1/2-z):}`
Thay `y+z=1/2-x` vào (1) ta giải ra đc
`x = 1/2`
làm tg tự ta có
`y=5/6 ; z = -5/6`
Xét `TH2:x+y+z =0`
`=> x/(y+z+1)=y/(x+z+2)=z/(x+y-3)=x+y+z =0`
`=> x=y=z =0 `
Chiều cao của hình thang là:
\(5,6:20\%=28\left(m\right)\)
Tổng độ dài hai đáy của hình thang là:
\(28\cdot120\%=33,6\left(m\right)\)
(Dấu "." trong phép tính là dấu nhân)
Diện tích hình thang là:
\(\dfrac{33,6\cdot28}{2}=470,4\left(m^2\right)\)
Đáp số: \(470,4m^2\)
Lời giải:
Giả sử mỗi người ăn 1 suất gạo/ ngày
Sau 10 ngày, đơn vị còn số suất gạo là:
$750\times (50-10)\times 1=30000$ (suất)
Tổng số người trong đơn vị sau khi bổ sung thêm người là:
$30000:25:1=1200$ (người)
Số người đến thêm:
$1200-750=450$ (người)
x(y + 1) - (y + 1) = 10
<=> (x - 1)(y + 1) = 10
Với x;y \(\inℤ\Rightarrow x-1\inℤ;y+1\inℤ\)
Lập bảng xét các trường hợp
x - 1 | 1 | 10 | -10 | -1 |
y + 1 | 10 | 1 | -1 | -10 |
x | 2 | 11 | -9 | 0 |
y | 9 | 0 | -2 | -11 |
Vậy (x;y) = (2;9) ; (11;0) ; (-9;-2) ; (0;-11)
Ta có: x( y + 1) - ( y + 1) = 10
⇒ (x - 1)( y + 1) = 10
Vì (x - 1)( y + 1) = 10
⇒ x - 1 và y + 1 ϵ Ư(10)
❤ Ư(10) ϵ ( 1; 2; 5; 10)
Ta lập bảng:
x - 1 | 1 | 2 | 5 | 10 |
y + 1 | 10 | 5 | 2 | 1 |
x | 2 | 3 | 6 | 11 |
y | 9 | 4 | 1 | 0 |
Vậy (x,y) = ((2;9);(3;4);(6;1);(11;0))
Có gì sai thì chỉ dùm mình :))
2m = 20dm
Diện tích toàn phần hình hộp chữ nhật là:
Stp = (20+16)x2x13 +2x20x16
=36x26+40x16 = 936 + 640 =1557(dm2)
Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình là:
100% - 25% - 55% = 20%
Số học sinh của lớp đó là:
6 : 20 x 100 = 30 (học sinh)
Đ/s: 30 học sinh
30 học sinh