Để quét xong sân trường lớp 5A mất 30ph, lớp 5B mất 24ph, lớp 5C mất 40 ph, lớp 5D mất 36ph . Hỏi nếu 3/4 số học sinh lớp 5A , 4/5 học sinh lớp 5B , 2/3 học sinh lớp 5C, 3/10 học sinh lớp 5D cũng quét thì bao lâu xong?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số có 3 chữ số có dạng: \(\overline{abc}\) Theo bài ra ta có: \(\overline{abc}\) ⋮ 6 và b = c\(\times\)2 + 1
Vì \(\overline{abc}\) ⋮ 6 ⇒ \(\overline{abc}\) ⋮ 2; 3
khi \(\overline{abc}\) \(⋮\) 2 ⇒ \(c\) = 0; 2; 4; 6; 8 (c = 0 loại vì nếu c = 0 thì chữ số hàng chục không thể chia cho chữ số hàng đơn vị )
Lập bảng ta có:
c | 2 | 4 | 6 | 8 |
b = c \(\times\) 2 +1 | 5 | 9 | 13(loại) | 17(loại) |
\(\overline{abc}\) | \(\overline{a52}\) | \(\overline{a94}\) |
Theo bảng trên ta có: \(\overline{abc}\) = \(\overline{a52}\) ; \(\overline{a94}\)
Xét các số có dạng: \(\overline{a52}\) vì \(\overline{a52}\) ⋮ 3 ⇒ \(a\) + 5 + 2 ⋮ 3 ⇒ \(a\) + 1 + 6⋮ 3
⇒ \(a\) + 1 ⋮ 3 ⇒ \(a\) = 2; 5; 8 ⇒ \(\overline{a52}\) = 252; 552; 852 (1)
Xét các số có dạng: \(\overline{a94}\) vì \(\overline{a94}\) ⋮ 3 ⇒ \(a\) + 9 + 4 ⋮ 3 ⇒ \(a\) + 1 + 12⋮ 3
⇒ \(a\) + 1 ⋮ 3 ⇒ \(a\) = 2; 5; 8 ⇒ \(\overline{a94}\) = 294; 594; 894 (2)
Kết hợp (1) và (2) ta có
Tất cả các số tự nhiên có 3 chữ số mà số đó chia hết cho 6 và chữ số hàng chục chia cho chữ số hàng đơn vị được thương bằng 2 dư 1 là:
252; 552; 852; 294; 594; 894
Đáp số: 252; 552; 852; 294; 594; 894
+ Chữ số hàng đơn vị là 2 chữ số hàng chục là 3 chữ số hàng trăm là 1 hoặc 7
+ Chữ số hàng đơn vị là 3 chữ số hàng chục là 4 chữ số hàng trăm là 5
+ Chữ số hàng đơn vị là 4 chữ số hàng chục là 5 chữ số hàng trăm là 3 hoặc 9
+ Chữ số hàng đơn vị là 5 chữ số hàng chục là 6 chữ số hàng trăm là 1 hoặc 7
+ Chữ số hàng đơn vị là 6 chữ số hàng chục là 7 chữ số hàng trăm là 5
+ Chữ số hàng đơn vị là 7 chữ số hàng chục là 8 chữ số hàng trăm là 3
+ Chữ số hàng đơn vị là 8 chữ số hàng chục là 9 chữ số hàng trăm là 2
Có tất cả: 10 số
Cho n(x) = 0
5x² + 9x + 4 = 0
5x² + 5x + 4x + 4 = 0
(5x² + 5x) + (4x + 4) = 0
5x(x + 1) + 4(x + 1) = 0
(x + 1)(5x + 4) = 0
*) x + 1 = 0
x = 0 - 1
x = -1
*) 5x + 4 = 0
5x = 0 - 4
5x = -4
x = -4/5
Vậy nghiệm của đa thức n(x) là x = -1; x = -4/5
Cho \(n\left(x\right)=0\) \(\Leftrightarrow5x^2+9x+4=0\)
\(\Leftrightarrow5x^2+5x+4x+4=0\)
\(\Leftrightarrow5x\left(x+1\right)+4\left(x+1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(5x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-1\\x=-\dfrac{4}{5}\end{matrix}\right.\)
Như vậy n(x) có 2 nghiệm là \(-1\) và \(-\dfrac{4}{5}\)
1 giờ vòi thứ 1 chảy được: \(\dfrac{1}{8}\) bể
1 giờ vòi thứ 2 chảy được: \(\dfrac{1}{12}\) bể
1 giờ cả 3 vòi chảy được: \(\dfrac{1}{3}\) bể
1 giờ vòi thứ 3 chảy được: \(\dfrac{1}{3}-\left(\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{8}\right)=\dfrac{1}{8}\) bể
Vòi thứ 3 chảy trong số giờ để đầy bể là
\(1\div\dfrac{1}{8}=8\) ( giờ )
Ta có: số bé nhất có 1 chữ số là số 0; gọi số cần tìm là x
⇒ \(x-6+3-7=0\)
\(x-6+3=0+7\)
\(x-6+3=7\)
\(x-6=7-3\)
\(x-6=4\)
\(x=4+6\)
\(x=10\)
→ Vậy số cần tìm là 10
Diện tích 4 mặt tường :
\(\left(8\times5\right)\times2+\left(7\times5\right)\times2=150\left(m^2\right)\)
Diện tích trần nhà :
\(8\times7=56\left(m^2\right)\)
Diện tích quét vôi :
\(\left(150+56\right)-\left(1,6\times2,2\right)\times2=198,96\left(m^2\right)\)
Diện tích 4 mặt tường :
Diện tích trần nhà :
Diện tích quét vôi :
Số người cần để đóng 15 bộ bàn ghế là:
15 : 3 x 10 = 50 người
Số người cần để đóng 15 bộ bàn ghế là:
15 : 3 x 10 = 50 người