- Câu hỏi “Biết đâu cô ấy có thể giúp tôi được chăng?” Được dùng để:
- Câu hỏi: Sao cơ? Bà đã nghe hết câu chuyện của tôi ư? Được dùng để
- Câu hỏi: - Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy? Được dùng để:
- Câu hỏi: - Gì cơ? Bà nói thật chứ? Được dùng để
Vào cái ngày tôi đưa cho bà bài luận dài mười lăm trang của mình, tôi lo lắng và hồi hộp một cách khó tả. Tôi quan sát rất kĩ từng biểu hiện trên khuôn mặt của bà khi bà đọc bài luận của tôi. Cuối cùng bà cũng đọc xong . Tôi nín thở chờ đợi …
- Nếu tôi là người chầm điểm, tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.
- Đương nhiên rồi. Bài làm thật xuất sắc.
Đó là giây phút làm cuộc đời tôi thay đổi. Cảm giác tự tin như một luồng điện chạy khắp cơ thể . Tôi tin rằng những gì bà nói là sự thật.
Danh từ | Động từ | Tính từ |
………………………………… ………………………………… ………………………………… ………………………………… | ………………………………… ………………………………… ………………………………… ………………………………… | ………………………………… ………………………………… ………………………………… ………………………………… |
Bài 5: Sắp xếp các từ sau vào các cột cho phù hợp:
Viết lách, rèn luyện, căng thẳng, lo lắng, công cộng, thao thao,ái ngại, bối rối, may mắn, sẵn sàng, hồi hộp, chờ đợi, luồng điện, ám ảnh, tê cứng, ngón tay, chắc chắn, dàn ý.
Từ ghép phân loại | Từ ghép tổng hợp | Từ láy |