K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2023

Suy nghĩ của em:

- Tác hại của việc không tập luyện thể thao:

+ Sức khỏe giảm sút, tinh thần nặng nề khó học tập.

+ Cơ thể trở nên ì ạch, không thoải mái về tinh thần cũng rất khó đưa kiến thức vào đầu.

+ Học sinh cần cân đối giữa việc học và tập thể thao.

+ Muốn học tập tốt thì phải có sức khỏe tốt.

“Trước Thế vận hội Mexico được tổ chức vào năm 1968, kiểu nhảy truyền thống của vận động viên nhảy sào vượt qua xà ngang là cơ thể song song úp người về phía thanh xà. Kĩ thuật này được biết đến với tên gọi “cú cuộn người kiểu phương Tây” (Western Roll). Tuy vậy, kĩ thuật đó sắp được thay thế.Một vận động viên ít tên tuổi đã vượt qua thanh xà và lập kỉ lục thế giới với mức xà đạt...
Đọc tiếp

“Trước Thế vận hội Mexico được tổ chức vào năm 1968, kiểu nhảy truyền thống của vận động viên nhảy sào vượt qua xà ngang là cơ thể song song úp người về phía thanh xà. Kĩ thuật này được biết đến với tên gọi “cú cuộn người kiểu phương Tây” (Western Roll). Tuy vậy, kĩ thuật đó sắp được thay thế.Một vận động viên ít tên tuổi đã vượt qua thanh xà và lập kỉ lục thế giới với mức xà đạt được là 7 feet 4¼ inche (tương đương 2,2415 mét). Anh đã tung mình lên nhưng thay vì úp người xuống thì anh lại quay lưng về phía xà ngang. Anh nâng chân lên và búng ngược người vượt qua xà ngang. Anh chính là Dick Fosbury và phương pháp nhảy này của anh được nhiều người biết đến với tên gọi “Cú nhảy Fosbury”. Kiểu nhảy này vẫn được dùng cho đến ngày nay.

         Anh đã nhảy cao hơn bất kì vận động viên nào trước đó”...                                                                                       (ST)

Thực hiện các yêu cầu:

Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính?

Câu 2. Kể tên hai kiểu nhảy thể thao có trong đoạn trích trên?

Câu 3. Theo anh(chị) “Cú nhảy Fosbury là gì?

Câu 4. Thông điệp sâu sắc nhất anh/chị rút ra được từ câu chuyện trên là gì?

1
2 tháng 5 2023

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích là thuyết minh.

Câu 2. Hai kiểu nhảy thể thao có trong đoạn trên là "Cú cuộn người kiểu phương Tây" (Western Roll) và "Cú nhảy Fosbury" (Fosbury Flop).

Câu 3. "Cú nhảy Fosbury" là một kỹ thuật vượt thanh xà ngang trong môn nhảy sào, trong đó vận động viên nâng chân lên và búng ngược người để vượt qua thanh xà ngang, thay vì cơ thể song song úp người về phía thanh xà như kỹ thuật "Cú cuộn người kiểu phương Tây".

Câu 4. Thông điệp sâu sắc nhất mà chúng ta có thể rút ra từ câu chuyện trên là một tinh thần sáng tạo và khát khao vượt qua hạn chế. Dick Fosbury đã tìm ra một cách tiếp cận mới cho môn thể thao nhảy sào, khiến anh có thể vượt qua giới hạn của kỹ thuật truyền thống và đạt được thành tích cao nhất. Điều này cho chúng ta thấy rằng việc tìm kiếm những cách tiếp cận mới, sáng tạo có thể giúp chúng ta vượt qua những hạn chế, thành công trong cuộc sống và phát triển bản thân.

đọc hiểu bài chim họa mi hót Câu 1:  Con chim họa mi từ đâu bay đến?         A. Từ phương Bắc.                                    B. Từ phương Nam.         C. Từ trên rừng.                                          D. Không rõ từ phương nào.                         Câu 2:  Những buổi chiều, tiếng hót của chim họa mi như thế nào?         A. Trong trẻo, réo rắt.                                  B. Êm đềm, rộn rã.         C. Lảnh...
Đọc tiếp

đọc hiểu bài chim họa mi hót

Câu 1:  Con chim họa mi từ đâu bay đến?

        A. Từ phương Bắc.                                    B. Từ phương Nam.

        C. Từ trên rừng.                                          D. Không rõ từ phương nào.                        

Câu 2:  Những buổi chiều, tiếng hót của chim họa mi như thế nào?

        A. Trong trẻo, réo rắt.                                  B. Êm đềm, rộn rã.

        C. Lảnh lót, ngân nga.                                 D. Buồn bã, nỉ non.           

Câu 3:  Chú chim họa mi được tác giả ví như ai?

       A. Nhạc sĩ tài ba.                                         B. Ca sĩ tài ba.                 

        C.Nhạc sĩ giang hồ.                                       D. Ca sĩ giang hồ.

Câu 4:  Hãy miêu tả  cách ngủ của chim họa mi?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Câu 5:  Từ nào dưới đây đồng nghĩa với từ tĩnh mịch?                             

        A. im lặng                                               B. thanh vắng                 

        C. âm thầm                                              D. lạnh lẽo

 Câu 6:  Dòng nào dưới đây có các từ in đậm là từ nhiều nghĩa?  

        A. Nó không biết tự phương nào bay đến / Cậu ấy đánh bay mấy bát cơm.

        B. Nó từ từ nhắm hai mắt / Quả na đã mở mắt.                 

        C. Con họa mi ấy lại hót / Bạn Lan đang hót rác ở góc lớp.

        D. Nó xù lông hết những giọt sương / Chú mèo nằm ủ ở góc bếp.

Câu 7:  Hai câu: “Khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. được liên kết với nhau bằng cách nào?

        A. Liên kết bằng cách lặp từ ngữ .

        B. Liên kết bằng cách thay thế từ ngữ.                 

        C. Liên kết bằng từ ngữ nối.

 

 

1
2 tháng 5 2023

1 d. Không rõ từ phương nào

2 B.Êm đềm rộn rã 

3 C.  Nhạc sĩ giang hồ 

4 Hót một lúc lâu nhạc sĩ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm hai mắt lại , thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc diễn du trong bóng đêm dày 

5 . A  Im lặng 

6 . B Nó từ từ nhắm hai mắt / Quả na đã mở mắt 

7. B Liên kết bằng cách thay thế từ ngữ

 

 

 

2 tháng 5 2023

a) Thể thơ là tứ tuyệt, phương thức biểu đạt chính là miêu tả.

Nội dung bài thơ nhấn mạnh rằng để thành công trong sự nghiệp lớn, người ta cần có tinh thần cao, quyết tâm và kiên trì vượt qua khó khăn.

b) Từ nội dung bài thơ, em liên tưởng đến bài "Lên đường" trong chương trình Việt ngữ 12, viết về ý chí vượt khó, cần phải có lòng kiên trì, sự nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Cả hai bài thơ đều nói về tính cách của con người, tầm quan trọng của ý chí và tinh thần trong cuộc sống.

c) Hai câu đầu tiên của bài thơ sử dụng biện pháp so sánh, giúp cho người đọc hiểu được vai trò của tinh thần trong cuộc sống. Qua việc so sánh, tác giả muốn nhấn mạnh rằng tinh thần là yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc sống. Biện pháp so sánh giúp thơ hay, dễ hiểu, tạo ấn tượng mạnh và tác động sâu sắc đến người đọc.

d) Hai câu thơ 3-4 của bài thơ nhấn mạnh rằng tinh thần cao là yếu tố quyết định thành thơ của con người. Đức tính được nhắc đến trong vẻ đẹp của Bác Hồ là tinh thần cách mạng kiên cường, quyết tâm vượt khó. Chúng ta cần học tập Bác Hồ, tích cực rèn luyện tinh thần của mình để vượt qua mọi khó khăn, thành công trong cuộc sống và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

2 tháng 5 2023

Có tác dụng nhấn mạnh nơi mà vạn vật vạn loài đang sinh sống đang bị tổn thương, dần bị hủy hoại để từ đó thể hiện tình trạng cấp bách của thế giới.

+ Qua đó, làm câu văn thêm hấp dẫn và tăng giá trị gợi hình gợi cảm.

2 tháng 5 2023

giúp mình với ạ

 

ĐÔI TAI CỦA TÂM HỒN       Một cô bé vừa gầy vừa thấp bị thầy giáo loại ra khỏi dàn đồng ca. Cũng chỉ tại cô bé ấy lúc nào cũng chỉ mặc mỗi một bộ quần áo vừa bẩn vừa cũ, lại rộng nữa.       Cô bé buồn tủi khóc một mình trong công viên. Cô bé nghĩ : “Tại sao mình lại không được hát ? Chẳng lẽ mình hát tồi đến thế sao ?”. Cô bé nghĩ mãi rồi cô cất giọng hát khe khẽ. Cô bé cứ hát hết bài này đến...
Đọc tiếp

ĐÔI TAI CỦA TÂM HỒN

      Một cô bé vừa gầy vừa thấp bị thầy giáo loại ra khỏi dàn đồng ca. Cũng chỉ tại cô bé ấy lúc nào cũng chỉ mặc mỗi một bộ quần áo vừa bẩn vừa cũ, lại rộng nữa.

      Cô bé buồn tủi khóc một mình trong công viên. Cô bé nghĩ : “Tại sao mình lại không được hát ? Chẳng lẽ mình hát tồi đến thế sao ?”. Cô bé nghĩ mãi rồi cô cất giọng hát khe khẽ. Cô bé cứ hát hết bài này đến bài khác cho đến khi mệt lả mới thôi.

      “Cháu hát hay quá !”. Một giọng nói vang lên : “Cảm ơn cháu, cháu gái bé nhỏ, cháu đã cho ta cả một buổi chiều thật vui vẻ”. Cô bé ngẩn người. Người vừa khen cô bé là một ông cụ tóc bạc trắng. Ông cụ nói xong liền đứng dậy và chậm rãi bước đi.

      Hôm sau, khi cô bé đến công viên đã thấy cụ già ngồi ở chiếc ghế đá hôm trước, khuôn mặt hiền từ mỉm cười chào cô bé. Cô bé lại hát, cụ già vẫn chăm chú lắng nghe. Cụ vỗ tay nói lớn : “Cảm ơn cháu, cháu gái bé nhỏ của ta, cháu hát hay quá !”. Nói xong cụ già lại chậm rãi một mình bước đi.

      “Cụ già ấy đã qua đời rồi. Cụ ấy điếc đã hơn 20 năm nay.” — Một người trong công viên nói với cô. Cô gái sững người. Một cụ già ngày ngày vẫn chăm chú lắng nghe và khen cô hát lại là một người không có khả năng nghe ?

(Hoàng Phương)

Câu hỏi:-Qua câu nói và hành động của cụ già trong công viên cho biết ông là người như thế nào?

-Sau khi trở thành ca sĩ nổi tiếng,điều gì đã khiến cho cô bé ngày xưa bất ngờ?

 

1
2 tháng 5 2023

Qua câu nói và hành động của cụ già trong công viên cho biết ông là người:

- cảm nhận được mọi giá trị vô hình xung quanh bằng đôi tai trong tâm hồn của mình.

- yêu thương, quan tâm, nhân hậu đối với mọi người xung quanh.

- cụ già đáng kính.

Cô bé ngày xưa bất ngờ vì:

- Người đã khen cô hát hay lại là một người không có khả năng lắng nghe.

VD:   Cây bỏng ->  lá

         Khoai -> phần lõm.

     Chúc bạn học tốt.