có ý kiến cho rằng:là học sinh chỉ cần chú ý học tập không cần quan tâm đến thể dục thể thao.Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1. Phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích là thuyết minh.
Câu 2. Hai kiểu nhảy thể thao có trong đoạn trên là "Cú cuộn người kiểu phương Tây" (Western Roll) và "Cú nhảy Fosbury" (Fosbury Flop).
Câu 3. "Cú nhảy Fosbury" là một kỹ thuật vượt thanh xà ngang trong môn nhảy sào, trong đó vận động viên nâng chân lên và búng ngược người để vượt qua thanh xà ngang, thay vì cơ thể song song úp người về phía thanh xà như kỹ thuật "Cú cuộn người kiểu phương Tây".
Câu 4. Thông điệp sâu sắc nhất mà chúng ta có thể rút ra từ câu chuyện trên là một tinh thần sáng tạo và khát khao vượt qua hạn chế. Dick Fosbury đã tìm ra một cách tiếp cận mới cho môn thể thao nhảy sào, khiến anh có thể vượt qua giới hạn của kỹ thuật truyền thống và đạt được thành tích cao nhất. Điều này cho chúng ta thấy rằng việc tìm kiếm những cách tiếp cận mới, sáng tạo có thể giúp chúng ta vượt qua những hạn chế, thành công trong cuộc sống và phát triển bản thân.
1 d. Không rõ từ phương nào
2 B.Êm đềm rộn rã
3 C. Nhạc sĩ giang hồ
4 Hót một lúc lâu nhạc sĩ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm hai mắt lại , thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc diễn du trong bóng đêm dày
5 . A Im lặng
6 . B Nó từ từ nhắm hai mắt / Quả na đã mở mắt
7. B Liên kết bằng cách thay thế từ ngữ
a) Thể thơ là tứ tuyệt, phương thức biểu đạt chính là miêu tả.
Nội dung bài thơ nhấn mạnh rằng để thành công trong sự nghiệp lớn, người ta cần có tinh thần cao, quyết tâm và kiên trì vượt qua khó khăn.
b) Từ nội dung bài thơ, em liên tưởng đến bài "Lên đường" trong chương trình Việt ngữ 12, viết về ý chí vượt khó, cần phải có lòng kiên trì, sự nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.
Cả hai bài thơ đều nói về tính cách của con người, tầm quan trọng của ý chí và tinh thần trong cuộc sống.
c) Hai câu đầu tiên của bài thơ sử dụng biện pháp so sánh, giúp cho người đọc hiểu được vai trò của tinh thần trong cuộc sống. Qua việc so sánh, tác giả muốn nhấn mạnh rằng tinh thần là yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc sống. Biện pháp so sánh giúp thơ hay, dễ hiểu, tạo ấn tượng mạnh và tác động sâu sắc đến người đọc.
d) Hai câu thơ 3-4 của bài thơ nhấn mạnh rằng tinh thần cao là yếu tố quyết định thành thơ của con người. Đức tính được nhắc đến trong vẻ đẹp của Bác Hồ là tinh thần cách mạng kiên cường, quyết tâm vượt khó. Chúng ta cần học tập Bác Hồ, tích cực rèn luyện tinh thần của mình để vượt qua mọi khó khăn, thành công trong cuộc sống và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Có tác dụng nhấn mạnh nơi mà vạn vật vạn loài đang sinh sống đang bị tổn thương, dần bị hủy hoại để từ đó thể hiện tình trạng cấp bách của thế giới.
+ Qua đó, làm câu văn thêm hấp dẫn và tăng giá trị gợi hình gợi cảm.
Qua câu nói và hành động của cụ già trong công viên cho biết ông là người:
- cảm nhận được mọi giá trị vô hình xung quanh bằng đôi tai trong tâm hồn của mình.
- yêu thương, quan tâm, nhân hậu đối với mọi người xung quanh.
- cụ già đáng kính.
Cô bé ngày xưa bất ngờ vì:
- Người đã khen cô hát hay lại là một người không có khả năng lắng nghe.
VD: Cây bỏng -> lá
Khoai -> phần lõm.
Chúc bạn học tốt.
Suy nghĩ của em:
- Tác hại của việc không tập luyện thể thao:
+ Sức khỏe giảm sút, tinh thần nặng nề khó học tập.
+ Cơ thể trở nên ì ạch, không thoải mái về tinh thần cũng rất khó đưa kiến thức vào đầu.
+ Học sinh cần cân đối giữa việc học và tập thể thao.
+ Muốn học tập tốt thì phải có sức khỏe tốt.