viết đoạn văn (150 đến200 chữ) kể lại một kỉ niêm của em với người thân trong gia đình . Đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 câu có nhiều vị ngữ và 1 câu có suqr dụng biên pháp nhân hóa.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dàn ý: Vào vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh
1. Mở Bài
Giới thiệu chung về câu chuyện qua lời kể của Sơn Tinh
2. Thân Bài
- Kể về sự việc vua Hùng thứ mười tám kén chồng cho công chúa Mị Nương, con gái của mình
- Kể về diễn biến sự việc tranh giành Mị Nương của Sơn Tinh và Thủy Tinh:
+ Hai người cùng đến cầu hôn, một người ở vùng non cao, một người ở vùng biển
+ Vua tổ chức cuộc thi tài nhưng không tìm được ra người chiến thắng
+ Vua ban hành sính lễ cầu hôn, Sơn Tinh mang đầy đủ lễ vật đến trước và được rước Mị Nương về
+ Thủy Tinh căm phẫn, không phục chiến thắng của Sơn Tinh nhưng cũng không thể thay đổi được kết cục.
3. Kết Bài
Nêu cảm nghĩ của nhân vật Sơn Tinh
Xin chào là tôi đây,những chòi non giữa rừng đây sẽ chẳng có chuyện gì xấu xẩy ra nếu chúng tôi ko gặp phải mội chuyện xấu thế này.Dường như chỉ một ngọn lửa nhỏ cũng đã đủ huỷ diệt cả khu rừng mà tôi sống.Có biết bao anh chị em của tôi cũng bị thiêu rụi,bao loài động vật dù ở dưới nước cũng khó mà chịu nổi.Tôi cảm giác như mình sắp ngạt thở vậy,chứng kiến toàn bộ cảnh này tôi lại thấy thương mọi người lắm muốn san sẻ cùng hộ bớt nỗi đau nhưng mọi người lại nhừng sự sống nhỏ nhoi ấy cho tôi mà ôm lấy ngọn lửa chờ cứu viện,họ bảo tôi phải sống phải sống để giúp cho trái đất này vì những con người tội nghiệp kia cần chúng tôi dậy phút đó tôi dường như tìm được ý nghĩa để quyết tâm và sống.Nhờ ngày đó mà giờ đây đồi nonn như tôi cx đã trở thành ngọn đồi đầy cây xanh mang đến niềm vui và cơ hội để sống
Dạ bn ơi mình muốn bài làm dài hơn và dựa vào gợi ý này ạ :
A. Mở bài: Chồi non giới thiệu về bản thân mình và hoàn cảnh. |
B. Thân bài |
- Chồi non kể chuyện bị cháy rừng: +Tình huống như thế nào? + Kết quả ra sao? + Tâm trạng đau đớn, xót ca khi chồi non bị thương và oán trách những hành vi nhẫn tâm phá hoại môi trường, hủy hoại cây xanh của một số đối tượng xấu. - Chồi non kể về lợi ích của mình đối với khu rừng, môi trường sống, con người. + Tạo không khí trong lành + Điều hòa khí hậu + Bảo vệ sự đa dạng sinh học và đem đến một môi trường xanh, sạch, đẹp cho con người. - Chồi non kể về sự kiên cường của chính mình, của thiên nhiên trước thảm họa: + Chồi non đã kiên cường như thế nào? + Tâm trạng hạnh phúc, sự quyết tâm, cố gắng để hồi sinh và tiếp tục làm đẹp cho đời… - Lời nhắc nhở và mong muốn của chồi non với con người nói chung. |
C. Kết bài Rút ra bài học cho bản thân và mọi người về ý thức trồng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp. |
yêu nhau cho thịt cho thà
ghét nhau đưa đến Thanh Hà nung vôi
Ai về Khương Hạ, Đình Gừng
Dưa chua, cà muối, xin đừng quên nhau
Dù ai buôn đâu bán đâu
Cũng không bỏ được cống Ngâu chợ Chùa
Lĩnh hoa Yên Thái
Đồ gốm Bát Tràng
Thợ vàng Định Công
Thợ đồng Ngũ Xã
Làng anh có thợ kim hoàn
Để anh đánh nhẫn cho nàng đeo tay
Tiêu đề: Hiện tượng vứt rác bừa bãi trong trường lớp ở học sinh hiện nay
Hiện nay, tình trạng học sinh vứt rác bừa bãi trong trường lớp đang là một vấn nạn kèm theo sự phát triển của xã hội. Đây là một tat xấu không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan môi trường mà còn tiềm ẩn những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng giáo dục. Bài viết này sẽ phân tích nguyên nhân của hiện tượng này cũng như đề xuất giải pháp khắc phục.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng vứt rác bừa bãi trong trường là do ý thức của học sinh chưa cao, chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Nhiều học sinh cho rằng vứt rác ở đâu cũng được, miễn là không bị phạt lỗi hay la rầy. Họ chưa nhận thức được việc làm của mình ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường xung quanh mình.
Bên cạnh đó, nhà trường chưa có các biện pháp quản lý, giáo dục ý thức được thực hiện đầy đủ và hiệu quả. Trách nhiệm của nhà trường không chỉ dừng lại ở việc truyền dạy kiến thức mà còn phải tích cực định hướng, tạo điều kiện cho học sinh phát triển đúng mực về mặt đạo đức và lối sống.
Để khắc phục tình trạng vứt rác bừa bãi này, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận liên quan. Nhà trường cần chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức, đồng thời thắt chặt quản lý học sinh không để tình trạng rác trong trường lớp diễn ra. Việc tổ chức các cuộc thi, chương trình tuyên truyền trong trường học giúp học sinh nâng cao ý thức và có cách nhìn đúng đắn hơn về vấn đề này.
Đối với học sinh, cần tự giác nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh chung. Hãy hiểu rằng việc giữ gìn môi trường sạch sẽ là trách nhiệm của mỗi cá nhân và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Gia đình cũng có vai trò quan trọng trong việc giáo dục ý thức và tạo điều kiện cho con em nắm vững kĩ năng sống, mà việc không vứt rác bừa bãi là một phần không thể thiếu. Cần có sự đồng lòng của cả gia đình trong việc giáo dục con cái về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường.
Cuối cùng, cộng đồng xung quanh cũng cần phải cùng nhau hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, đồng lòng xây dựng những không gian sống xanh – sạch – đẹp. Bằng việc ủng hộ, góp ý và kiểm tra công tác giáo dục của trường lớp, cộng đồng sẽ giúp tạo áp lực tích cực để thúc đẩy sự thay đổi của toàn bộ hệ thống giáo dục.
Chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực để giải quyết vấn nạn vứt rác bừa bãi trong trường lớp, từ đó góp phần xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, chất lượng và bền vững.