Một hình thoi có diện tích 270 mét vuông.Tìm độ dài đường chéo thứ nhất biết độ dài đường hai là 36m
nhanh lên ạ mik gấp lắm!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tổng số học sinh của hai lớp là: 35 + 40 = 75 ( học sinh )
Số ki-lô-gam mỗi học sinh thu được là: 150 : 75 = 2 ( kg giấy vụn)
ds...
Ba năm nữa tuổi mẹ hơn tuổi con 24
Ba năm nữa tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con
Bài toán tổng tỉ
Tuổi con hiện nay: 24: 2 - 3 = 9 tuổi
Tuổi mẹ: 24 + 9 = 33 tuổi
Hiện nay mẹ hơn con là: 36 - 14 = 22 ( tuổi)
Vì mỗi năm mỗi người đều được thêm một tuổi nên hiệu số tuổi không đổi theo thời gian.
Khi tuổi mẹ gấp tuổi con 3 lần thì mẹ vẫn hơn con 22 tuổi.
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Tuổi con lúc sau là 22 : ( 3 - 1) \(\times\) 1 = 11 ( tuổi)
Tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con cách đây:
14 - 11 = 3 ( năm)
Đáp số: tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con cách đây 3 năm trước em nhé.
Em xem lại đề trân trọng
Số chẵn lớn nhất có 4 chữ số là 9998. Số lớn nhất có 4 chữ số đồng thời chia hết cho 2, 3, 5, 9 là 9990.
Theo bài ra ta có:
dài - 12m = rộng + 4m
dài = rộng + 4m + 12m
dài = rộng + 16m
Vậy chiều dài hơn chiều rộng 16 m
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài: 16: ( 5 - 3) \(\times\) 5 = 40 (m)
Chiều rộng 40 - 16 = 24 (m)
Chu vi mảnh đất là: ( 40 + 24) \(\times\) 2 = 128 (m)
Diện tích mảnh đất: 40 \(\times\) 24 = 960 (m2)
Bước 1: vẽ tam giác vuông AEB vuông tại E
Cạnh AE = 3 cm; cạnh EB = 1 cm
Bước 2: Qua A dựng đường thẳng vuông góc với AB tại A, trên đường thẳng đó lấy D sao cho AD = AB
Bước 3: Qua B dựng đường thẳng b vuông góc với AB tại B
Bước 4: Qua D dựng đường thẳng d vuông góc với AD tại D
Đường thẳng d cắt đường thẳng b tại C
Ta được hình vuông ABCD có diện tích bằng 10 cm2 em nhé.
Khi Minh mua 4 cái bút bi thì hiệu số bút bi lúc sau và bút chì lúc đầu là
100 - 4 = 96 ( cái)
Tỉ số bút chì lúc đầu so với bút bi lúc sau là: \(\dfrac{5}{9}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Số bút chì lúc đầu là: 96 : ( 9 - 5) \(\times\) 5 = 120 (cái)
Đáp số 120 cái
Chọn A. 120 cái
Khi xóa chữ số 4 ở hàng trăm của số lớn thì được số bé mà số lớn lại là số có ba chữ số nên số lớn hơn số bé là 400 đơn vị
Tỉ số của số bé so với số lớn là: \(\dfrac{1}{9}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Số lớn là: 400 : ( 9 - 1) \(\times\)9 = 450
Số bé là: 450 - 400 = 50
Đáp số: số lớn 450
số bé 50
`a/b=4/5`
`=>a/4=b/5`
mà `a+b=105` nên áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
`a/4=b/5=(a+b)/(4+5)=105/9=35/3`
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{4}=\dfrac{35}{3}\Rightarrow a=\dfrac{140}{3}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{35}{3}\Rightarrow b=\dfrac{175}{3}\end{matrix}\right.\)
Tổng 2 số: 105
Tỉ số 2 số: 4: 5
Tổng số phần bằng nhau: 9
105 không chia hết cho 9
Lớp 4 chưa tìm được đáp số. EM xem lại đề bài nhé!
Độ dài đường chéo thứ nhất là:
270 \(\times\) 2 : 36 = 15 (m)
Đáp số: 15 m