K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tôi đến tận gốc chanh chăm chú theo dõi. Từng đợt, từng đợt, bảy tám con một lúc, những chú bọ ngựa bé tí ti như con muỗi, màu xanh cốm, ló cái đầu tình nghịch có đôi mắt thô lố lách khỏi kẽ hở trên trứng mẹ, cố rướn ra, cố trườn ra, thoát được cái đầu, cái mình... rồi nhẹ nhàng tọt khỏi ổ trứng người treo lơ lửng trên một sợi tơ rất mảnh bay bay theo chiều gió. Mới ra khỏi ổ trứng, các...
Đọc tiếp
Tôi đến tận gốc chanh chăm chú theo dõi. Từng đợt, từng đợt, bảy tám con một lúc, những chú bọ ngựa bé tí ti như con muỗi, màu xanh cốm, ló cái đầu tình nghịch có đôi mắt thô lố lách khỏi kẽ hở trên trứng mẹ, cố rướn ra, cố trườn ra, thoát được cái đầu, cái mình... rồi nhẹ nhàng tọt khỏi ổ trứng người treo lơ lửng trên một sợi tơ rất mảnh bay bay theo chiều gió. Mới ra khỏi ổ trứng, các chú nằm đờ một lát, rồi ngọ ngoạy, các chú càng cứng càng cựa quậy thì sợi tơ càng dài ra, từ từ thả các chú xuống dưới. Cứ như là mẹ các chú đang ở đó, nhẹ nhàng bồng từng chú mà đặt xuống một cái nệm êm vậy. Chú bọ ngựa con đầu đàn nhảy dù trúng một quả chanh non. Chú đứng hiên ngang trên quả chanh tròn xinh, giương giương đôi tay kiếm nhỏ xíu, mình lắc lư theo kiểu võ sĩ, ngước nhìn từng loạt, từng loạt đòn em mình đang đồ bộ xuống hết sức chính xác và mau lẹ. Chú đứng trên quỏ chanh, mang đầy đủ dòng máu hiệp sĩ của nòi bọ ngựa, hùng dũng như con sư tử đứng vờn quả cầu... Đàn bọ ngựa mới nở chạy tíu tít, lập tức dàn quên ra khắp cây chanh, mỗi con mỗi ngả bắt đầu một cuộc sống dũng cảm, tự lập. CHỈ RA VÀ PHÂN TÍCH 3 CỤM DANH TỪ CÓ TRONG ĐOẠN TRÍCH TRÊN
1
13 tháng 11 2022

con muỗi, quả chanh, hiệp sĩ

 

13 tháng 11 2022

1. Mở bài:

 Trong suốt những năm tháng học dưới mái trường Tiểu học mến yêu, người mà em kính mến nhất đó là thầy/cô (tên của thầy cô). Đó là người đã mang lại cho em những tình cảm cao quý của một người cô giáo đối với học sinh.

2. Thân bài:

- Giới thiệu về kỉ niệm (câu chuyện):

+ Đó là kỉ niệm gì, buồn hay vui, xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào?...

- Kể lại hoàn cảnh, tình huống diễn ra câu chuyện

+ Kỉ niệm đó liên quan đến thầy (cô) giáo nào?

+ Đó là người thầy (cô) như thế nào?

+ Diện mạo, tính tình, công việc hằng ngày của thầy (cô).

+ Tình cảm, thái độ của học sinh đối với thầy cô.

- Diễn biến của câu chuyện:

+ Câu chuyện khởi đầu rồi diễn biến như thế nào? Đâu là đỉnh điểm của câu chuyện?...

+ Tình cảm, thái độ, cách ứng xử của thầy (cô) và những người trong cuộc, người chứng kiến sự việc.

- Câu chuyện kết thúc như thế nào? Suy nghĩ sau câu chuyện: Câu chuyện đã để lại cho em những nhận thức sâu sắc trong tình cảm, tâm hồn,trong suy nghĩ: tấm lòng, vai trò to lớn của thầy (cô), lòng biết ơn, kính trọng, yêu mến của bản thân đối với thầy (cô).

3. Kết bài:

- Câu chuyện là kỉ niệm, là bài học đẹp và đáng nhớ trong hành trang vào đời của tuổi học trò.

 

 

13 tháng 11 2022

Tớ, cậu, bạn,"vậy" thay thế cho "chín điểm"

13 tháng 11 2022

hãy follow in của tớ nhé:Luzu_ne

CT
Cô Tú Anh
Giáo viên
13 tháng 11 2022

Chào Ngọc Trâm Lê, với câu này con có thể trả lời như sau:

- mấy hôm nọ

- những ao hồ

- nước đầy

- nước mới

- bãi sông xơ xác

- vùng nước mới

- bốn góc đầm

- một mồi tép

- những anh Cò gầy vêu vao

13 tháng 11 2022

Từ "bà" hiệp với các từ có vần cuối là "à" như là: cà, đà, chà, trà, thà, phà, gà, hà, là, mà, nhà, quà, rà, sà, xà, tà, và,...

13 tháng 11 2022

          Mẹ hiền đẹp tựa vì sao

 Nuôi con khôn lớn tháng năm mỗi ngày

          Sau này con lớn khôn thay

 Vẫn luôn nhớ những đắng cay ngọt bùi.

CHÚC BẠN HỌC TỐT! (Bài này ko chép mạng ok)

13 tháng 11 2022

ko chép mạng. cảm ơn

CT
Cô Tú Anh
Giáo viên
13 tháng 11 2022

Chào Youtube, với đề bài này, để viết được lá thư, cô gợi ý cho con như sau:

- Vì sao con lại ước mơ làm phi công? Ước mơ ấy được nhen nhóm từ khi nào?

- Con đã tìm hiểu về công việc phi công chưa? Để thực hiện được ước mơ đó thì cần những gì? Con đã và đang làm gì để rèn luyện bản thân và từng bước thực hiện ước mơ?

- Con thấy công việc đó có những gì khó khăn đối với bản thân con? Con sẽ làm gì để khắc phục?

- Con có muốn xin lời khuyên nào từ người thân không?

Cô hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp con hoàn thành bài. Chúc con học tốt!

13 tháng 11 2022

Có thể viết như sau

......., ngày … tháng … năm …

Chị (anh) ....... thân yêu của em!

Vậy là chị đã vào Hồ Chí Minh học được hơn ba tháng rồi. Dạo này chị vẫn khỏe chứ ạ? Việc học và làm thêm của chị(em) có gì mới không? Chị nhớ kể cho em nghe chuyện ở đó trong thư tới nhé!

Ở nhà em và bố mẹ vẫn khỏe. Dạo này, tiểu khu mình mới mở thêm một thư viện sách lớn lắm. Mỗi lần đi qua, nhìn thấy cô thủ thư ngồi sắp xếp, thống kê các đầu sách và giúp mọi người tìm sách, em ngưỡng mộ vô cùng. Em bỗng có ước mơ trở thành một người thủ thư tuyệt vời như cô ấy khi lớn lên. Chị sẽ ủng hộ em thực hiện ước mơ của mình chứ ạ?

Em gái(em trai) của chị

.........

CT
Cô Tú Anh
Giáo viên
13 tháng 11 2022

Chào Khánh Ly, với đề bài này, cô gợi ý cho con cách làm qua dàn ý sau:

1. Mở bài:
- Giới thiệu tác phẩm, đoạn trích và nhân vật.
- Nêu khái quát ấn tượng về nhân vật.
2. Thân bài:
* Nêu đặc điểm của nhân vật Mon:
- Tình yêu thương sâu sắc với động vật cùng tấm lòng trân trọng sự sống được thể hiện qua lời nói và hành động:
+ Lời nói: những câu hỏi dồn dập về tình hình bên ngoài và sự an nguy của bầy chim chìa vôi dành cho anh Mên.
+ Hành động: theo anh ra bờ sông trong đêm vắng: bì bõm lội theo.

* Nhận xét, đánh giá về nghệ thuật xây dựng nhân vật:
- Nhân vật được khắc họa thông qua lời nói và hành động cụ thể.
- Ngôn từ trong sáng, hình ảnh giàu sức gợi, quen thuộc với trẻ em.
* Nêu ý nghĩa của hình tượng nhân vật:
- Tác giả muốn bày tỏ sự trân trọng, ngợi ca tình yêu thiên nhiên và trân trọng sự sống đầy vô tư, hồn nhiên của trẻ thơ thông qua nhân vật Mon.
3. Kết bài:
- Khái quát và đánh giá về nhân vật.