mặt trời chìm dưới đồng xa sương lên mờ mịt như là khói bay có tác dụng của việc sử dụng biện Pháp so sánh
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài làm
Kế sát nhà em là nhà của cô Loan .Cô là một giáo viên dạy cấp 1 .Suốt khoảng thời thanh xuân của mình cô đã gắn bó và đồng hành cùng các bạn học sinh ở trường tiểu học Hoa Mai .Hằng ngày ,cô đều xách cặp đi dạy mỗi sáng .Đến buổi chiều ,khi tan học ,cô còn dành thời gian để dạy thêm cho các bạn học yếu ,trung bình tại nhà .Đến tối khuya ,cô còn phải soạn giáo án ,có khi cô chấm bài thi đến tận 1 -2 giờ sáng .Cô rất nhiệt tình giảng dạy và luôn ân cần dạy bảo học sinh nên các bạn học sinh ở trường rất yêu mến cô .Không những là một giáo viên tốt mà cô còn là một người hàng xóm rất tuyệt vời .Những lúc có đồ ăn ngon ,cô đều mang sang biếu nhà em .Những lúc rảnh rỗi ,cô sang nhà dạy kèm cho em và kể cho em những câu chuyện hay ở lớp .Lớp cô có một bạn học sinh bị khuyết tật và không thể viết bài hay học bình thường như các bạn khác nhờ có cô chỉ dẫn mà giờ bạn đã vượt qua tất cả những khó khăn trong học tập .Cô Loan là một người hàng xóm và người giáo viên cần cù ,tận tình với học sinh .Em mong công việc người lái đò dẫn lối học sinh của cô sẽ luôn phát triển và thành công .
Bài này mình tự viết nha ,không chép mạng đâu .Viết hơi dài nên lố hết một câu như đề bài cho ,có gì thông cảm sửa lỗi văn và tíc cho mình nhé !
tiểu học được điểm 10 dễ lắm luôn ý, nhưng lên cấp 2, cấp 3 như bọn mình xem, đc điểm trên trung bình là vui lắm òi
từ in nghiêng là đánh trong câu A
từ in nghiêng là trong veo, trong vắt, trong xanh ở câu B
từ in nghiêng là đậu trong câu C
từ in nghiêng là len lách, dẻo dai, mơ mộng trong câu D
a) Mở bài: Giới thiệu về chiếc bàn học của em ở lớp.
Gợi ý:
- Chiếc bàn ấy là bàn mới hay là bàn cũ đã có từ các năm trước?
- Bàn đó là bàn ngồi một người hay là bàn ngồi hai, ngồi bốn?
b) Thân bài:
- Miêu tả hình dáng chiếc bàn:
- Khi em đứng thì mặt bàn cao đến ngang vị trí nào của cơ thể em?
- Bàn có nặng không? Có dễ di chuyển không?
- Mặt bàn hình chữ nhật có kích thước ra sao? Bề dày khoảng bao nhiêu? Chất liệu để làm nên mặt bàn là gì? Người ta sơn màu gì cho mặt bàn? Có xử lý các góc cạnh để đảm bảo an toàn không?
- Ngăn bàn có chiều sâu, chiều rộng như thế nào? Có vách ngăn che ở các phía không? Có đủ rộng để cất các đồ dùng học tập không?
- Chân bàn có làm từ cùng chất liệu với mặt bàn không? Kích thước của chân bàn?
- Bàn có chỗ để gác chân khi ngồi không? Có thiết kế những vị trí để treo đồ hay cất các đồ dùng khác không?
- Hoạt động của em cùng với chiếc bàn:Em có thường xuyên lau dọn bàn sau khi học không?
- Em thường làm gì trên chiếc bàn ấy?
- Em có cảm thấy thoải mái khi ngồi học trên chiếc bàn ấy không?
c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc bàn ấy.
tác dụng:
-làm tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt
-nhấn mạnh quang cảnh mặt trời lặn xuống rất sinh đông