K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐHQGHN được xây dựng theo hướng đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết của học sinh THPT đạt được theo Chương trình giáo dục phổ thông và phù hợp với tiêu chuẩn, xu hướng đánh giá năng lực trên thế giới. Thông qua nội dung kiến thức thuộc chương trình giáo dục phổ thông, bài thi đánh giá ba nhóm năng lực chính:(i) Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;(ii)...
Đọc tiếp

loading...

Bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐHQGHN được xây dựng theo hướng đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết của học sinh THPT đạt được theo Chương trình giáo dục phổ thông và phù hợp với tiêu chuẩn, xu hướng đánh giá năng lực trên thế giới. Thông qua nội dung kiến thức thuộc chương trình giáo dục phổ thông, bài thi đánh giá ba nhóm năng lực chính:
(i) Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;
(ii) Năng lực ngôn ngữ tiếng Việt, lập luận, tư duy logic, tính toán, xử lý dữ liệu;
(iii) Năng lực tìm hiểu, khám phá và ứng dụng khoa học (Tự nhiên - Xã hội).

Các đề thi do hội đồng chuyên môn OLM biên soạn theo định dạng (cả về nội dung, cấu trúc và hình thức) của đề thi chính thức của bài thi Đánh giá năng lực học sinh phổ thông HSA - Đại học Quốc gia Hà Nội.
📝 ĐGNL HSA ĐHQG HN - Đề mẫu 2021 (Đề đã mở, miễn phí): https://dgnl.olm.vn/exam/toan-de-mau.2159082330
📝 Đề thi thử lần 1 (Đề đã mở, giá 150,000đ):
https://dgnl.olm.vn/exam/de-1-dhqg-hn.2159328279
📝 Đề thi thử lần 2 (Đề đã mở, giá 150,000đ):
https://dgnl.olm.vn/exam/de-thi-thu-lan-2-dgnl-hsa-dhqg-hn.2164191433
📝 Đề thi thử lần 3 (Đề mở vào 6:00, ngày 14/04/2023. Đăng ký thi trước giờ mở đề giảm giá chỉ còn 100,000đ. Đăng ký thi sau giờ mở đề giá là 150,000đ):
https://dgnl.olm.vn/exam/de-thi-thu-lan-3-dgnl-hsa-dhqg-hn.2164194784

14
CT
11 tháng 4 2023

Hướng dẫn thí sinh tham gia thi thử trên OLM-ĐGNL: https://dgnl.olm.vn/tin-tuc/huong-dan-hoc-sinh-tham-gia-thi-thu-tren-olm-dgnl-643823112

11 tháng 4 2023

lần này lớp 12 nhưng ngược lại là ở hà nội :/\

Tuần này, chúng ta sẽ thảo luận về lợi ích của việc học nhóm nhé!Việc học nhóm có nhiều lợi ích, bao gồm:1. Trao đổi kiến thức: Giúp các thành viên hiểu bài học sâu sắc hơn và chia sẻ tài liệu và tài nguyên để giúp hoàn thành bài tập và dự án.2. Phát triển kỹ năng xã hội: Các thành viên có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau, học cách giải...
Đọc tiếp

loading...

Tuần này, chúng ta sẽ thảo luận về lợi ích của việc học nhóm nhé!

Việc học nhóm có nhiều lợi ích, bao gồm:

1. Trao đổi kiến thức: Giúp các thành viên hiểu bài học sâu sắc hơn và chia sẻ tài liệu và tài nguyên để giúp hoàn thành bài tập và dự án.

2. Phát triển kỹ năng xã hội: Các thành viên có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau, học cách giải quyết xung đột.

3. Khắc phục nhược điểm cá nhân: Học nhóm giúp các thành viên khắc phục nhược điểm cá nhân và học hỏi các kỹ năng và phương pháp học tập của nhau.

4. Tiết kiệm thời gian: Các thành viên hoàn thành bài tập và dự án nhanh hơn, phân chia công việc một cách hợp lý để đạt được hiệu quả tối đa.

5. Tăng động lực: Học nhóm giúp các thành viên cảm thấy tự tin, được động viên và khuyến khích lẫn nhau để đạt được thành công trong học tập và cuộc sống.

Còn lợi ích nào mà bản thân em thấy và đã trải nghiệm không? Hãy chia sẻ với cô và các bạn nhé!

7
10 tháng 4 2023

Em nghĩ học nhóm còn có những lợi ích sau:
+ cảm thấy muốn học và hứng thú về việc học hơn so với học một mình
+ tập trung hơn khi đã có những người trong nhóm nhắc mình khi đang lơ đãng
+ có thể chia sẻ cho nhau một số tips ôn bài

Khi học nhóm, em thấy một số lợi ích như sau:

- Thấy vui khi có bạn bè, học thêm nhiều điều từ bạn bằng cách hỏi hang.

- Hoạt động nhóm cải thiện kĩ năng phân chia công việc, ngôn ngữ giao tiếp, hoạt bát,...

- Có thể đưa ra nhiều ý kiến, sáng tạo, thống nhất, tránh xung đột và đặc biệt là cải thiện được mảng sáng tạo trong đầu óc trở nên linh hoạt.

- Giúp đỡ bạn yếu, khắc phục khuyết điểm nhờ bạn khuyên bảo, chuyên tâm học hành cùng nhau tiến xa,....

8 tháng 4 2023

Gọi số bước mà con sói cần để đuổi kịp con thỏ là x. Khi đó, số bước mà con thỏ đi được sẽ là 180 + x.

Theo đề bài, tỉ số số bước chạy của con sói và con thỏ là 1/4, hay:

x = (1/4)(180 + x)

Giải phương trình ta được x = 240, vậy con sói cần 240 bước để đuổi kịp con thỏ.

9 tháng 4 2023

0 NHÉ

Để cảm ơn bạn Bình và Minh đã tới tham dự bữa tiệc sinh nhật của mình, bạn Anh lấy ra một cái hộp bí ẩn bị khóa bởi một khóa số có bốn chữ số và đưa cho hai bạn Bình và Minh. Sau đó, bạn Anh đưa ra một số khả năng về những con số có thể là mật khẩu của cái khóa đó:1119; 1134; 1138; 1106; 1124; 1107; 1126; 1118; 1105; 1135Bạn Anh sau đó nói cho bạn Bình và bạn Minh biết được chính xác hai con số bất kì và vị trí của chúng trong mật...
Đọc tiếp

Để cảm ơn bạn Bình và Minh đã tới tham dự bữa tiệc sinh nhật của mình, bạn Anh lấy ra một cái hộp bí ẩn bị khóa bởi một khóa số có bốn chữ số và đưa cho hai bạn Bình và Minh. Sau đó, bạn Anh đưa ra một số khả năng về những con số có thể là mật khẩu của cái khóa đó:

1119; 1134; 1138; 1106; 1124; 1107; 1126; 1118; 1105; 1135

Bạn Anh sau đó nói cho bạn Bình và bạn Minh biết được chính xác hai con số bất kì và vị trí của chúng trong mật khẩu, biết rằng vị trí hai con số đó của hai bạn trong mật khẩu là khác nhau. Sau đó, hai bạn Bình và Minh có cuộc hội thoại ngắn sau:

- Bình: ban đầu mình không biết mật khẩu hòm là gì, nhưng mình đảm bảo bạn Minh cũng không thể biết được mật khẩu là gì.

- Minh: Ban đầu mình không biết thật, nhưng giờ mình biết mật khẩu là gì rồi đó.

- Bình: Ồ thế thì mình cũng biết được mật khẩu hòm là gì rồi.

Sau đó, bạn Bình và Minh đã mở thành công khóa số trong sự ngỡ ngàng của bạn Anh. Vậy, hai bạn Bình và Minh đã làm như thế nào? Mật khẩu của hòm đó là gì?

loading...

Mình xin được trao 10GP tới bạn giải được câu hỏi này chính xác, chi tiết và nhanh nhất nhé!

2

Nếu bạn Minh biết chữ số hàng đơn vị và bạn Bình không biết chữ số hàng đơn vị thì bạn Bình không thể đảm bảo bạn Minh không biết với trường hợp hàng đơn vị là 7 hoặc 9

=> Bạn Bình biết chữ số hàng đơn vị

Mà bạn Bình chưa xác định được mật khẩu

=> Hàng đơn vị không phải 7 hoặc 9

=> Loại 1119 và 1107

Nếu bạn Bình biết cả hàng chục và hàng đơn vị mà hàng chục và hàng đơn vị của các số không trùng nhau thì bạn Bình sẽ xác định được mật khẩu trước khi bạn Minh nói

=> Bạn Bình không biết hàng chục

=> Bạn Minh biết hàng chục

Hàng chục có 4 TH: 0; 1; 2; 3

Có 3 số có hàng chục là 3 (1134; 1135; 1138); 2 số có hàng chục là 2 (1124; 1126); 2 số có hàng chục là 0 (1105; 1106)

Nếu hàng chục là 0; 2 hoặc 3 thì Minh chưa thể xác định được mật khẩu

=> Hàng chục là 1

Chỉ có 2 số có hàng chục là 1 là 1119 và 1118 mà 1119 đã bị loại

=> Mật khẩu là 1118

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
9 tháng 4 2023

1GP cho sự nỗ lực của bạn, bạn thử lại bạn nhé!

20 tháng 5 2023

Xét \(0 \geq (a-1)(2a-1)^2(a+2) = 4a^4 - 11a^2 + 9a - 2\)

\(\Rightarrow 4\left(a^4+b^4+c^4\right) \leq 11\left(a^2 + b^2 + c^2\right) - 9(a+b+c) + 6\)

\(\Rightarrow a^4+b^4+c^4\leq \dfrac{11}{4}\left(a^2+b^2+c^2\right) - 3\).

Ngoài ra, ta có \((a-1)(b-1)(c-1)\leq 0\Rightarrow abc \leq ab+bc+ca - 1\).

Do đó \(P\le\dfrac{11}{4}\left(a^2+b^2+c^2+2ab+2bc+2ca-2\right)-3=\dfrac{5}{2}\).

Đẳng thức xảy ra khi \((a,b,c) =\left(0, \dfrac{1}{2}. \dfrac{1}{2}\right)\) và các hoán vị.

NV
7 tháng 4 2023

46.

Giả sử hình vuông ABCD tâm I, do I là tâm đối xứng hình vuông nên là tâm đối xứng đồ thị

\(\Rightarrow\) I là điểm uốn có tọa độ \(I\left(0;0\right)\) của hàm số

Do A đối xứng C, B đối xứng D qua I (đồng thời là gốc tọa độ) nên trong các cặp điểm AC và BD luôn có 2 điểm mang hoành độ dương và 2 điểm mang hoành độ âm, ko mất tính tổng quát, giả sử A và B mang hoành độ dương. Gọi \(A\left(a;a^3-3a\right)\) ; \(B\left(b;b^3-3b\right)\) với \(b>a>0\)

\(\Rightarrow C\left(-a;-a^3+3a\right)\) ; \(D\left(-b;-b^3+3b\right)\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\overrightarrow{CA}=\left(2a;2a^3-6a\right)\\\overrightarrow{DB}=\left(2b;2b^3-6b\right)\end{matrix}\right.\)

ABCD là hình vuông \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}AC=BD\\AC\perp BD\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a^2+\left(a^3-3a\right)^2=b^2+\left(b^3-3b\right)^2\\ab+\left(a^3-3a\right)\left(b^3-3b\right)=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a^2+a^2\left(a^2-3\right)^2=b^2+b^2\left(b^2-3\right)^2\\1+\left(a^2-3\right)\left(b^2-3\right)=0\end{matrix}\right.\)

Đặt \(\left\{{}\begin{matrix}a^2-3=x>-3\\b^2-3=y>-3\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x+3+x^2\left(x+3\right)=y+3+y^2\left(y+3\right)\\xy=-1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2+3x+3y+1\right)=0\\xy=-1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\left(x+y\right)^2+3\left(x+y\right)+2=0\\xy=-1\end{matrix}\right.\) (do \(b>a>0\Rightarrow x\ne y\))

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x+y=-1;xy=-1\\x+y=-2;xy=-1\end{matrix}\right.\)

Sử dụng Viet đảo ta được

 \(\left(x;y\right)=\left(\dfrac{-1-\sqrt{5}}{2};\dfrac{-1+\sqrt{5}}{2}\right);\left(\dfrac{-1+\sqrt{5}}{2};\dfrac{-1-\sqrt{5}}{2}\right);\left(-1-\sqrt{2};-1+\sqrt{2}\right);\left(-1+\sqrt{2};-1-\sqrt{2}\right)\)

Do \(y>x\) nên chỉ có 2 cặp thỏa mãn. Mỗi giá trị x; y cho đúng 1 giá trị a; b dương tương ứng, nên có 2 cặp A; B thỏa mãn \(\Rightarrow\) có 2 hình vuông thỏa mãn (thực ra có thể tìm chính xác tọa độ A; B nhưng nó hơi xấu, ví dụ ứng với \(x=\dfrac{-1-\sqrt{5}}{2}\Rightarrow a^2=x+3=\dfrac{5-\sqrt{5}}{2}\Rightarrow a=\sqrt{\dfrac{5-\sqrt{5}}{2}}\) ko rút gọn được

NV
7 tháng 4 2023

47.

- Nhận xét quan trọng: hai mặt phẳng (a) và Oxy vuông góc (thấy ngay bằng dấu hiệu cả hai đều "khuyết z")

Từ nhận xét trên, ta thấy khoảng cách từ điểm H thuộc Oxy tới (a) chính là khoảng cách từ H tới d, với d là giao tuyến của (a) và mp Oxy. 

Gọi K là hình chiếu vuông góc của M xuống Oxy \(\Rightarrow MK\perp Oxy\) với \(K\left(4;-2;0\right)\)

\(\Rightarrow MK\perp d\) ; mà \(d\perp MH\) theo giả thiết \(\Rightarrow d\perp\left(MHK\right)\)

\(\Rightarrow d\perp KH\) hay tam giác AHK vuông tại H

\(\Rightarrow\) Quỹ tích H là đường tròn đường kính AK thuộc mặt phẳng Oxy

Bây giở ta có 1 bài toán hình học phẳng đơn giản : cho 1 đường thằng cố định nằm ngoài đường tròn (O), tìm điểm M thuộc (O) sao cho khoảng cách từ M tới d đạt min. Lời giải đơn giản là qua tâm O đường tròn vẽ đường thẳng d' vuông góc d, d' cắt (O) tại A (với A nằm giữa O và d), khi đó khoảng cách từ A tới d sẽ ngắn nhất.

Trong bài toán này, để khỏi cần tính toán nhiều thì ta tính nhanh khoảng cách nhỏ nhất như sau:

Gọi I là trung điểm AK \(\Rightarrow I\left(1;2;0\right)\)

\(\Rightarrow d\left(H;\left(\alpha\right)\right)_{min}=d\left(I;\left(\alpha\right)\right)-\dfrac{AK}{2}\) (có biết tại sao có biểu thức này không?) \(=15\)

7 tháng 4 2023

Chúc các bạn thi tốt nha.

7 tháng 4 2023

cảm ơn cô ạ, chúc mn thi tốt nha

Đăng kí thành viên confesion lần 1Xin chào mọi người, lời đầu tiên chúng mình xin cảm ơn tất cả các bạn học sinh, cùng các thầy cô trong thời gian qua đã luôn quan tâm đến nhóm confession mới ra này. Và có thể nói CFS có được như ngày hôm nay là phải nhờ một phần lớn công sức, sự đóng góp của các bạn học sinh. Cũng giống như việc tuyển CTV cho cộng đồng thì CFS chúng mình cũng cần phải tuyển các bạn học sinh...
Đọc tiếp

Đăng kí thành viên confesion lần 1

Xin chào mọi người, lời đầu tiên chúng mình xin cảm ơn tất cả các bạn học sinh, cùng các thầy cô trong thời gian qua đã luôn quan tâm đến nhóm confession mới ra này. Và có thể nói CFS có được như ngày hôm nay là phải nhờ một phần lớn công sức, sự đóng góp của các bạn học sinh. Cũng giống như việc tuyển CTV cho cộng đồng thì CFS chúng mình cũng cần phải tuyển các bạn học sinh thực sự có tài năng tâm huyết để duy trì và phát triển CFS ngày một vững mạnh hơn. Cũng là 1 phần để thay thế những người cũ đi trước. Để có thể tuyển được 1 người thực sự có kinh nghiệm và dày dặn tâm huyết cho CFS là một điều không hề dễ dàng. Vậy nên chúng mình cũng đã chuẩn bị 1 số tiêu chí riêng dành cho các thí sinh ứng tuyển.

Tiêu chí

- Có sự phân chia thời gian hợp lý giữa việc học tập và làm CFS

- Bạn phải là 1 người có trách nhiệm với công việc như luôn hoàn thành đúng giờ, thực hiện đúng như những gì được chỉ dẫn, tuyệt đối không được có sai sót và không được chia sẻ bất cứ thông tin của CFS trước khi bài đăng được nên.

- Yêu cầu các bạn đã tham gia là phải có 1 thời gian gắn bó lâu dài không được nghỉ giữa chừng.

- Người làm CFS cũng phải có ý thức và lập trường của chính mình. Không dung túng bao che hay sử dụng CFS là công cụ chuộc lợi cho cá nhân hay người thân quen của chính mình.

Link đăng kí: https://bom.so/F2hyBd

Thời gian nhận đăng kí: Từ 4/4 - 14/4

Bạn nào muốn chia sẻ điều gì, hãy gửi đến chúng mình qua : https://bom.so/UyOLjM

 

11

- Nhanh tay đăng kí để được tham gia CFS sớm nha các bạn! ❤

4 tháng 4 2023

Mình có chút góp ý ạ! Nếu có sai sót gì thì mong mọi người lượng thứ! Cảm ơn mọi người nhiều!

- Những bạn BTC hoặc trưởng ban tại cfs nên được ghi rõ ở bài post Cfs để lỡ có việc gì thì mọi người dễ liên hệ.

- Tuyển cộng tác viên nên tuyển theo những ban có lĩnh vực, nhiệm vụ riêng rõ ràng.

 Thí dụ như tuyển chia ra một số ban như: ban nội dung, ban truyền thông, ban kiểm duyệt,.... Trong mỗi ban, nên có tiêu chí và nhiệm vụ riêng cụ thể.

- Những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra khá hay nhưng thiếu một chút gì đó thực tế. Bởi nếu dù người đăng kí có trả lời hay tới đâu, nhưng thực tế phũ phàng rằng chắc gì lúc làm việc, cộng tác với nhau lại được như vậy.

- Một số câu hỏi thì đó nên là nội quy hay chỉ tiêu mà một người bên chuyên mục Cfs phải có. Nên thay vì hỏi thì nên đặt đó là quy tắc luôn!

- Mong sắp tới những bạn có cơ hội hay đang làm việc tại Cfs Hoc24.vn sẽ chú tâm vào nhiệm vụ mà mình được giao và hoàn thành tốt nó cũng như có trách nhiệm cho những việc làm mà mình gây ra! ^^

`-` Sáng nay, thì bạn lớp trưởng lớp em mới đọc điểm và xếp hạng của các bạn trong lớp.

Thì em đã đạt được mục tiêu là từ hạng thứ 4 tiến lên hạng thứ 3 của lớp, em cũng không ngờ là vậy luôn. Nhưng em cũng hơi buồn, vì điểm môn KHTN của em bị giảm kha khá mạnh 1 chút, nên em khá là thất vọng.

Mục tiêu tiếp theo của em sẽ là cố gắng thử tiến lên hạng 2 của lớp, đạt được tất cả các môn trên 8 điểm, để đạt được danh hiệu hsg (nếu có thể).

Theo em, thì việc đạt mục tiêu cũng rất quan trọng. 

`+` Thứ nhất: nó dễ dàng giúp chúng ta xác định được đích đến của chúng ta.

`+` Thứ 2: em nghĩ nó sẽ dễ dàng giúp chúng ta xác định được chúng ta cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó.

`+` Thứ 3: nó sẽ dễ giúp chúng ta biết chúng ta đang tiến tới vạch đích nào.

`-` Chúng ta nên chọn mục tiêu phù hợp với mình, để dần dần tiến lên các bước cao hơn.

*theo em suy nghĩ thoi á cô ạ!*

3 tháng 4 2023

Mục tiêu mới của tuần ni của mình là ôn tập Olympic sinh viên được 2 chủ đề, đồng thời phải có những buổi làm việc trên hoc24.vn hiệu quả. Một chút ngoài lề là tập thể dục buổi sáng vì tiết trời tuần này ấm dần hơn so với tuần trước rồi.

3 tháng 4 2023

số cách tô màu là : 

4 x 3x2x1 = 24 cách

 

4 tháng 4 2023

đúng mình tick cho