Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề số 1 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Bộ phận (thiết bị) nào sau đây dùng để lưu trữ chương trình khởi động máy tính?
Cho hình ảnh một cổng kết nối sau:
Phương án nào sau đây chỉ ra loại cáp kết nối phù hợp?
Phương án nào sau đây chỉ ra đúng cách thiết lập kết nối giữa ba thiết bị: bàn phím, máy tính, và máy chiếu (được tích hợp loa ngoài)?
Một phần mềm được tải từ Internet dưới dạng gói cài đặt không thể sửa đổi, người dùng được sử dụng thử miễn phí trong 30 ngày đầu. Phương án nào sau đây nêu đúng thể loại của phần mềm?
Một ví dụ về phần mềm chạy trên Internet là
Cho hình ảnh các bộ vi xử lí trung tâm (CPU) như sau:
Phát biểu nào sau đây là đúng nhất khi so sánh thông số giữa các CPU?
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về vai trò của mạch logic đối với máy tính?
Hành vi nào sau đây là dấu hiệu của lừa đảo qua mạng?
Hành vi nào sau đây được khuyến khích khi tham gia giao tiếp trên môi trường số?
Trong một diễn đàn trực tuyến, một tài khoản có tên "TruthTeller24" đã đăng tải một bài viết tuyên bố rằng một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng đã nhận hối lộ để ngừng chỉ trích hành vi không đúng của một công ty lớn. Bài viết này không có bằng chứng cụ thể và sau đó được phát hiện là hoàn toàn bịa đặt. Người dùng tài khoản đã vi phạm quy tắc ứng xử trên mạng nào sau đây?
Cách nhập liệu nào sau đây không được máy tìm kiếm hỗ trợ?
Phương án nào sau đây chỉ ra cách để phân loại thư điện tử?
Phương án nào sau đây nêu đúng cặp khóa liên kết giữa hai bảng dữ liệu?
Yêu cầu nào sau đây là cần thiết đối với bài toán quản lí dữ liệu?
Cho hình ảnh sơ đồ kết nối các thiết bị như sau:
Phương án nào sau đây nêu đúng các loại cáp kết nối?
Tình huống nào sau đây đem lại nhiều rủ ro về bảo mật dữ liệu của hệ thống?
Cho đoạn lệnh truy vấn sau:
SELECT ketqua.diemtb, thongtin.hoten
FROM ketqua INNER JOIN thongtin
ON ketqua.ID = thongtin.ID
ORDER by bangdiem.diemtb DESC
Phương án nào sau đây giải thích đúng chức năng của đoạn lệnh?
Cho một mạch logic như sau:
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Giá trị của R luôn là một số trong khoảng 0 và 1. |
|
Cổng logic của x và y là cổng AND. |
|
Biểu thức của mạch logic được viết là R=x∨y⊕(z∧(y∨x)). |
|
Khi đặt x = 1, y = 0, z = 1 thì biểu thức có giá trị là 0. |
|
Phân loại hệ cơ sở dữ liệu (hệ CSDL) đề cập đến hai loại là hệ CSDL tập trung và hệ CSDL phân tán. Mỗi hệ CSDL được nêu là phù hợp với tính chất của bài toán quản lí dữ liệu đặt ra trong thực tế.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Hệ CSDL tập trung phù hợp cho những bài toán quản lí dữ liệu không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lí. |
|
Khó khăn khi sử dụng hệ CSDL phân tán trong các hệ thống là bảo đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động cập nhật dữ liệu tại cùng một thời điểm. |
|
Một ví dụ điển hình của hệ CSDL phân tán là khi người dùng thực hiện giao dịch thông qua ATM, hệ thống ngân hàng tự động cập nhật thông tin giao dịch của người dùng. |
|
Máy trạm trong hệ CSDL phân tán không nhất thiết phải sử dụng dữ liệu cục bộ. |
|
A. Phần dành cho thí sinh theo định hướng Khoa học máy tính
Cho chương trình Python như sau:
Dưới đây là các nhận xét về chương trình.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Điều kiện của dòng lệnh 7 là True khi value có giá trị chỉ số j là 2. |
|
Độ phức tạp thời gian của chương trình là một hàm mũ bậc 2. |
|
Kết quả của chương trình là tổng các số của danh sách hai chiều |
|
Biến A là kiểu dữ liệu danh sách hai chiều. |
|
Giáo viên yêu cầu một học sinh viết chương trình Python tìm ra số ai nhỏ nhất trong dãy A = {a1, a2,…,an} thỏa mãn tổng các ước của ai là số nguyên tố. Học sinh đề xuất các ý tưởng chính của chương trình như sau: Nhập dãy số nguyên A. Duyệt từng phần tử trong dãy A để tìm ra các ước của ai thông qua hàm UocChung(x). Gọi K là biến chứa tổng các ước tìm được, kiểm tra K có là số nguyên tố thông qua hàm SoNguyenTo(x).
Sau đây là một số ý kiến về chương trình.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Dữ liệu đầu vào của bài toán là kiểu danh sách một chiều. |
|
Thực hiện sắp xếp dãy các số thỏa mãn tổng các ước của nó là số nguyên tố để tìm ra giá trị nhỏ nhất. |
|
Biến K lưu kết quả được trả về từ hàm UocChung(x). |
|
Khi nhập vào dãy A = [6, 9, 10, 4], chương trình hiển thị kết quả là 4. |
|
B. Phần dành cho thí sinh theo định hướng Tin học ứng dụng
Mô tả cơ sở dữ liệu (CSDL) của hệ thống quản lí tình trạng sách như sau:
Bảng thông tin sách lưu trữ các cột gồm: tên sách (tensach), số lượng (soluong), mã sách (ID), mã thể loại (maTL), mã trạng thái (maTT). Trong đó mã sách (ID) gồm ba số bắt đầu là 000 và không trùng nhau. Cấu trúc bảng là sach(tensach, soluong ID, maTL, maTT). Bảng tình trạng lưu trữ các cột gồm: mã trạng thái (maTT) kèm theo tên trạng thái (trangthai). Trong đó, mã S00 là sách cũ, mã S02 là sách mới, mã S03 là không thể dùng. Cấu trúc bảng là tinhtrang(maTT, trangthai). Bảng thể loại sách lưu trữ các cột gồm: mã thể loại (maTL) kèm theo tên thể loại (tenTL). Trong đó, mã TL01 là Văn học, mã TL02 là Toán học, mã TL03 là Ngôn ngữ. Cấu trúc bảng là theloai(maTL, tenTL).
Dưới đây là một số ý kiến về cơ sở dữ liệu của bài toán.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Có thể đặt khóa chính của bảng sach là ghép của trường maTL và maTT. |
|
Khóa chính của bảng sach là trường ID. |
|
Kiểu dữ liệu của trường ID là VARCHAR. |
|
Khi viết câu truy vấn, không cần lệnh kết nối các bảng dữ liệu khi muốn hiển thị tensach, trangthai các cuốn sách thuộc thể loại “Văn học” có số lượng ≥ 5 trong tình trạng mới. |
|
Một học sinh chụp khu vườn hoa hồng trắng ở phía trước cột cờ tại sảnh chính trường học. Vì quên căn chỉnh góc chụp nên hình ảnh thu được có một số lỗi cần phải chỉnh sửa. Vị trí của cột cờ trong ảnh theo chiều thẳng đứng bị lệch sang trái so với thực tế. Khu vực vườn hoa có màu sắc chưa tốt (hơi nhạt so với màu thực tế), các bông hoa ở vị trí gần nhau chưa tách biệt. Khu vực nền trời của ảnh có màu vàng nhẹ và xuất hiện một số đường dây điện chạy qua. Ngoài ra, hướng gió của lá cờ trong ảnh là ngược so với thực tế.
Sau đây là ý kiến về thao tác chỉnh sửa hình ảnh.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Để làm tăng sự tách biệt giữa các bông hoa, có thể sử dụng công cụ điều chỉnh sáng theo chiều giảm kết hợp với công cụ cân bằng màu để làm nổi bật màu sắc. |
|
Công cụ giúp chiều của ảnh đúng so với thực tế là xoay và lật ngược ảnh. |
|
Không thể thay đổi màu nền trời sang màu xanh dương có dạng màu gradient (màu chuyển). |
|
Sử dụng công cụ Eraser để xóa bỏ đường dây điện ở khu vực nền trời. |
|